svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตร.แคนาดายิงแก๊สน้ำตา เข้าหน้าวัยรุ่นบาดเจ็บ

30 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นเด็กสาววัยรุ่นชาวแคนาดา ถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตาเข้าที่ใบหน้า ได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็วและตำรวจถูกตำหนิว่าทำเกินกว่าเหตุ

นาโอมี่ ทรูโด-เทมเบลย์ วัย 18 ปี ได้ถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตาจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคางและจมูก ในระหว่างการประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดในเมืองควีเบค เมื่อเย็นวันพฤหัสบดี ซึ่งในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่โดยฮัฟฟิงตัน โพสต์ ได้เผยให้เห็นใบหน้าของเธอก้มอยู่หลังควันของแก๊สสีส้ม หลังถูกยิงในระยะประชิด
ตำรวจปราบจลาจล ยิงแก๊สน้ำตาในขณะที่ยืนอยู่ห่างจากผู้ประท้วงไม่เกิน 1 เมตร โดยเฉพาะตอนที่ยิงเข้าใส่หน้าของเด็กสาว และเธอก็เป็นหนึ่งในผู้หญิง 2 คน ที่ยืนอยู่หน้าผู้ประท้วง จากนั้นผู้ประท้วงคนอื่นก็วิ่งหนี เหลือเธอยืนอยู่ในสภาพบาดเจ็บเพียงคนเดียว และภาพใบหน้าที่บาดเจ็บของเธอ ก็ถูกเผยแพร่และมีคนแสดงความเห็นใจอย่างมากในโลกออนไลน์ 
ด้านครอบครัวของเด็กสาวได้เตรียมจะฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ที่ทำเกินกว่าเหตุแล้ว ซึ่งนาโอมี่เป็นหนึ่งในเด็กนักเรียนหลายร้อยคน ที่ไปชุมนุมกันที่สภาฯ ในควีเบค เพื่อประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดล่าสุด และแม้จะอยู่กันคนละทวีป แต่ก็สอดรับกับการเคลื่อนไหว "บล็อคคิวพาย" ที่เป็นการประท้วงเรียกร้องให้ธนาคารกลางยุโรปยุติการใช้มาตรการรัดเข็มขัดในยุโรป ที่ส่งผลให้คนตกงานเป็นจำนวนมาก 

logoline