svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวสิงคโปร์เคารพศพ "ลี กวน ยู" วันสุดท้าย

28 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลสิงคโปร์กลับมาเปิดให้ประชาชนได้มาเข้าคิว เพื่อแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้ายต่ออดีตนายกรัฐมนตรีลี กวน ยู ที่ถึงแก่อสัญกรรมไปเมื่อต้นสัปดาห์ หลังจากระงับเรื่องนี้ไปชั่วคราวเมื่อคืน จากเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

จากการที่มีประชาชนเดินทางมากันอย่างมากเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้ามาในเขตปาดัง ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่งใกล้กับรัฐสภา ซึ่งเป็นที่ที่มีการตั้งศพของนายลี เพื่อให้ประชาชนมาแสดงความเคารพตั้งแต่วันพุธ แต่หลังปิดไป 7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็อนุญาติให้ประชาชนกลับมาเข้าคิวกันใหม่ โดยก่อนที่จะระงับการเข้าคิว มีการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเดินทางมาเคารพศพอดีตนายกรัฐมนตรีได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากมีประชาชนแห่กันมาเคารพศพเป็นจำนวนมาก และวันนี้ (28 มี.ค. 58 )จะเป็นวันสุดท้ายที่ประชาชนจะสามารถมาเคารพศพได้ โดยในวันอาทิตย์ จะมีงานศพแบบรัฐพิธี และศพจะถูกฌาปนกิจในวันเดียวกัน
ในงานนี้ จะมีบุคคลสำคัญมาร่วมงานจำนวนมาก รวมถึงอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตันของสหรัฐ ประธานาธิบดี ปาร์ค กึน เฮ ของเกาหลีใต้ นายกรัฐมนตรี โทนี่ แอบบ็อต ของออสเตรเลีย นายกรัฐมนตรี นเรนธรา โมดี ของอินเดีย ประธานาธิบดี โจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย และสุลต่าน อับดุล ฮาลิม มูอัดซัม ชาห์ พระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย
ก่อนหน้านี้ รัฐบาลแถลงว่า จนถึงเวลา 5 ทุ่มของคืนวาน มีประชาชนมากกว่า 2 แสน 9 หมื่นคน ได้มาเคารพศพนายลี กวน ยู

logoline