svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบซองมีโลโก้มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่ชายหาดออสเตรเลีย

11 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบซองใส่สินค้าแบบกันน้ำ ที่มีสัญลักษณ์เป็นโลโก้ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่ชายหาดทางตะวันตกของออสเตรเลีย และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบว่า ซองที่พบเป็นหลักฐานแรกที่จะยืนยันได้ว่ามาจากเครื่องบินโดยสารที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยหรือไม่



เว็บไซท์ข่าวไนน์ นิวส์ ของออสเตรเลีย รายงานว่า ซองขนาด 6x8 ซ.ม. ถูกพบโดยคู่สามี-ภรรยาวัยเกษียณ คิงสลีย์และวิคกี้ มิลเลอร์ ที่กำลังเดินเล่นอยู่ที่ชายหาดใกล้กับเมืองเซอร์วานเทส ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม ปีที่แล้ว หรือเกือบ 4 เดือน หลังจากเครื่องบินหายไป แต่ไม่เคยเป็นข่าว และทั้งคู่ได้แจ้งตำรวจในท้องถิ่น ที่จัดการส่งมอบซองให้กับศูนย์ประสานงานร่วม หรือ JACC ในกรุงแคนเบอร์ร่า


ซึ่งรับผิดชอบในการสืบสวนไปสู่การหายไปของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-200ER เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ซึ่งทางการไม่ได้เผยแพร่ภาพซองของจริงที่ถูกพบ แต่ใช้ภาพตัวอย่างในรูปแบบเดียวกันมาแสดงแทน


โฆษกของสำนักบริหารความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลีย หรือ ATSB ได้ยืนยันการพบต่อหนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮอรัลด์ แต่ก็เตือนว่า มันเป็นไปได้ยาก เพราะมันก็เป็นซองธรรมดาที่ไม่ได้มีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำกันพอที่จะเชื่อมโยงกับ MH370 ได้อย่างชัดเจน


เที่ยวบิน MH370 ซึ่งเดินทางออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย เพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่งของจีน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ปี 2557 แต่ไปไม่ถึงจุดหมายและขณะนี้ยังหาไม่พบ ไม่ว่าจะเป็นซากชิ้นส่วน หรือศพของผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน และในขณะที่ครบรอบ 1 ปี ของการหายไปของเครื่องบิน ได้ไปสู่การคาดการณ์ใหม่ๆ เกี่ยวกับตำแหน่งของเครื่องบินและข้อสันนิษฐานต่างๆ

logoline