svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวอินเดียบุกคุก ลากคนร้ายคดีข่มขืน ไปซ้อมจนตาย

06 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝูงชนชาวอินเดียที่โกรธแค้นบุกลากตัวคนร้ายคดีข่มขืนหญิงวัย 20 ปีในรัฐนาคาแลนด์ออกจากเรือนจำมารุมประชาทัณฑ์จนเสียชีวิต

ชายวัย 35 ปีที่กำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาข่มขืน ถูกชาวบ้านลากตัวออกจากเรือนจำในเมืองดิมาปุระ รัฐนาคาแลนด์ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียเมื่อวาน แล้วถูกจับถอดเสื้อผ้า ลากไปตามท้องถนนในเมือง และถูกรุมซ้อมจนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปผูกแขวนไว้กับหอนาฬิกาของเมืองเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังชายคนนี้ถูกจับกุมเมื่อ 24 ก.พ.เพียงหนึ่งวันหลังก่อคดีข่มขืนหญิงวัย 20 ปีในรัฐนาคาแลนด์ คดีนี้ทำให้เกิดกระแสโกรธแค้นไปทั่วรัฐ ที่มีประชาชนส่วนใหญ่ต่อต้านอย่างรุนแรงกับการอพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายของชาวบังกลาเทศ
นายราชนาธ ซิงห์ รัฐมนตรีมหาดไทยอินเดีย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลได้สั่งให้มีการสอบสวนเหตุการณ์รุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหาหาคดีข่มขืนแล้ว
กระแสโกรธแค้นเรื่องคดีข่มขืนในนาคาแลนด์เกิดขึ้นในช่วงที่กำลังมีกระแสไม่พอใจทั่วประเทศอินเดียต่อสารคดีเรื่อง India 's Daughter ของสำนักข่าวบีบีซี ที่มีคำสัมภาษณ์ ของนายมูเกซ ซิงห์ 1 ใน 6 คนร้ายที่ก่อคดีรุมข่มขืนนักศึกษาสาวบนรถโดยสารในกรุงนิวเดลีเมื่อปี 2555 เขาให้สัมภาษณ์กล่าวโทษว่าเป็นความผิดของเหยื่อที่ออกนอกบ้านตอนกลางคืน และหากไม่ต่อสู้ขัดขืน ก็คงจะไม่ตาย ศาลอินเดียมีคำสั่งเมื่อวันอังคารห้ามฉายสารคดีนี้ที่กำหนดฉายในวันสตรีสากลวันอาทิตย์นี้

logoline