svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศาลสหรัฐตัดสินคดี แม่วางยาลูกตัวเองตาย

04 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ใจโหดชาวอเมริกันวัย 27 ปีถูกศาลตัดสินว่ากระทำผิดจริงในคดีฆาตกรรมลูกชายวัย 5 ขวบด้วยการวางยาให้ลูกได้รับน้ำเกลือเกินขนาดจนตาย

คณะลูกขุนเมืองไวท์เพลนส์ รัฐนิวยอร์ก มีคำตัดสินเมื่อวันจันทร์ว่า นาง เลซีย์ สเปียร์สชาวรัฐเคนตั๊กกี้ มีความผิดจริงในข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ได้ไตร่ตรองวางแผนไว้ก่อนจากการบังคับให้ลูกชายวัย 5 ขวบ การ์เน็ต พอล สเปียร์ส ได้รับเกลือปริมาณเข้มข้นจนเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว
เด็กชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อ 17 ม.ค.ปีที่แล้วด้วยอาการลมชัก และอีกสองวันถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลอีกแห่งเนื่องจากมีปริมาณเกลือในร่างกายสูงมากจนอยู่ในระดับอันตราย ก่อนเสียชีวิตในวันที่ 21 ม.ค.ปีที่แล้ว นางสเปียร์สถูกระบุว่าใช้สายยางให้อาหารในการฉีดน้ำเกลือเข้าสู่ท้องของเขาจนทำให้เกิดอาการสมองบวม ลมชัก และเสียชีวิตในที่สุด
อัยการ แพทริเซีย เมอร์ฟี แถลงสรุปสำนวนเมื่อวันพฤหัสบดีว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุเป็นเรื่องที่ประหลาดและน่ากลัวมาก เธอต้องการเรียกความสนใจจากครอบครัว เพื่อนเพื่อนร่วมงานและแพทย์ ในที่สุดเธอฆ่าลูกชายเพียงเพราะกลัวว่าพวกเขาจะบอกให้คนอื่นรู้ว่าเธอเป็นคนทำให้เขาป่วย การกระทำเธอเข้าข่ายการทรมานทำให้ผู้อื่นเสียชีวต
ตลอดหลายปีนี้นางสเปียร์สทำให้ลูกป่วยจนต้องเข้าออกโรงพยาบาลหลายครั้ง และบางครั้งต้องรับการผ่าตัดทั้งที่ไม่จำเป็น และมักโพสเรื่องอาการป่วยของลูกใน เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ มายสเปซ และบล็อกส่วนตัว เธอระบุว่าลูกชายมีปัญหาสุขภาพหลายอย่างที่ทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารได้และต้องให้อาหารผ่านสายยางทางหน้าท้อง หลังจากเขามีโรคประจำตัวตั้งแต่เกิด
คริส ฮิลล์ พ่อของเด็ก บอกว่า อดีตภรรยาเป็นคนไร้หัวใจและไร้ความรู้สึก และการตัดสินของคณะลูกขุนถูกต้องแล้ว เธอควรถูกขังไปตลอดชีวิต
ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนมองว่า นางสเปียร์สอาจเข้าข่ายมีความผิดปกติทางจิตชนิดหนึ่ง ที่ทำร้ายลูกเพื่อเรียกร้องความสนใจ
ศาลมีกำหนดอ่านคำตัดสินลงโทษในวันที่ 8 เม.ย. และนางสเปียร์สอาจต้องรับโทษสูงสุดตั้งแต่จำคุก 25 ปีถึงตลอดชีวิต

logoline