svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สร้างสถิติ ปีนน้ำแข็งน้ำตกในแองการา

30 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักปีนหน้าผาน้ำแข็งชาวแคนาดา สร้างสถิติโลก ด้วยการเป็นคนแรก ที่ปีนขึ้นน้ำตกไนแองการา ที่เกาะตัวเป็นน้ำแข็งได้เป็นผลสำเร็จเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

วิลล์ แก๊ดด์ นักปีนผาน้ำแข็งชาวแคนาดา และ เป็น 1 ในบุคคลที่เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ยกยอ่งให้เป็นนักผจญภัยแห่งปี ได้สร้างสถิติโลก ด้วยการเป็นคนแรกที่สามารถปีนน้ำตกไนแองการ่า ที่จับตัวเป็นน้ำแข็งได้สำเร็จ บนความสูงราว 180 ฟุต หรือราว 54 เมตร ซึ่งจุดที่แก๊ดด์ ปีนนั้นอยู่ไม่ไกลนักจากน้ำตกเกือกม้า ที่อยู่ฝั่งแคนาดามากนัก 
ทั้งนี้ ในช่วงฤดูหนาว น้ำตกไนแองการ่า จะจับตัวเป็นน้ำแข็งอยู่นานหลายเดือน และจะปิดทำการ ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไป จนกว่าจะพ้นฤดู ซึ่งน้ำตกดังกล่าว อยู่บริเวณพรมแดนของ 2 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา โดยสามารถเข้าถึงได้จากทั้ง 2 ฝั่ง และถือเป็น 1 ในน้ำตกที่สวยงาม และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 
แก๊ดด์ บอกว่า เขาได้ทำการปีนผาน้ำแข็งมานาน 30 ปีแล้ว และนี่คือสิ่งที่สุดยอดที่สุดที่เขาเคยทำมา น้ำตกไนแองการ่าถือว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ และเป็นที่รู้จักมากที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ และเขาถือว่าเป็นคนแรกที่สามารถปีนขึ้นไปได้สำเร็จ นับเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ หนาวเหน็บ และน่าตื่นเต้นมากที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา  

logoline