svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตร.ฮ่องกงจับผู้ต้องสงสัยเก็บเงินหล่นจากรถขนเงิน

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจฮ่องกง จับผู้ต้องสงสัยที่เก็บเงินไปในช่วงที่เงินร่วงหล่นจากรถขนเงินในวันคริสต์มาส อีฟ


หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ของฮ่องกง รายงานว่า ตำรวจได้จับกุมผู้โดยสาร 2 คน ที่อยู่ในรถแท็กซี่ ที่ขับตามรถขนเงินตอนที่เงินหลายฟ่อน มูลค่าหลายล้านดอลล่าร์ฮ่องกง หล่นลงมาจากรถ และกระจายเต็มพื้นถนน เนื่องจากทั้งสองคนเก็บเงินไป
ผู้ที่ถูกจับกุมเป็นชายวัย 43 ปี ทำงานเกี่ยวกับการรีไซเคิลขยะอิเล็คทรอนิกส์ และผู้หญิงวัย 36 ปี มีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย โดยพวกเขาเป็นคู่แรกที่หยิบเงินที่ร่วงหล่นจากรถขนเงินเมื่อวันคริสต์มาส อีฟ บนถนนกลุสเซสเตอร์ ย่านหว่านไจ๋ ซึ่งตำรวจตามไปจับกุมคนทั้งคู่ถึงบ้านของแต่ละคน ซึ่งต่างก็เอาเงินซ่อนไว้ใต้เตียง และยอมรับสารภาพ 
ตำรวจพบเงินสด 165,000 ดอลล่าร์ฮ่องกง อยู่ที่บ้านของผู้ต้องสงสัยชายในอ่าวเกาลูน และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยหญิง 
ตำรวจได้ติดตามรอยทั้งสองคน โดยอาศัยภาพจากกล้องวงจรปิด และป้ายทะเบียนรถยนต์หลายคันในที่เกิดเหตุ รายงานของเซาท์ไชนามอร์นิ่งโพสต์ ระบุว่า ตอนที่เกิดเหตุ มีรปภ. อยู่กับรถขนเงินจำนวน 3 คน และพวกเขากำลังอยู่ระหว่างการมุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทรักษาความปลอดภัย จีโฟร์เอส ในเฉิง ชา หว่าน เกาลูน ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 14 กิโลเมตร 
ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน เปิดเผยว่า ตอนที่เงินกระจายว่อนเต็มถนน มีนักท่องเที่ยวบางคนจากจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงกับกระโดดลงจากรถทัวร์เพื่อไปไล่คว้าเงิน ซึ่งตำรวจ ระบุว่า จะสามารถนำเงินสดกลับคืนจากคนที่เดินทางออกจากฮ่องกงไปแล้วได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าตำรวจสามารถระบุตัวพวกเขาได้หรือไม่ แต่ก็เรียกร้องให้คนที่นำเงินไปเอากลับไปคืน 
ตำรวจระบุด้วยว่า มีคนเอาเงินไปคืน 27 คน มีอยู่คนหนึ่งคืนให้เป็นมูลค่าสูงถึง 2 ล้านดอลล่าร์ฮ่องกง ซึ่งในขณะเกิดเหตุ มีเงินอยู่ในรถ 525 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง โดยบรรจุอยู่ในกล่องและแต่ละกล่อง มีมูลค่า 17.5 ล้านดอลล่าร์ฮ่องกง 
 เจ้าหน้าที่ รปภ. ของจีโฟร์เอสรับผิดชอบในการขนส่งเงิน โดยได้รับการว่าจ้างจากแบงค์ ออฟ ไชน่า ที่ต่อมาได้ออกแถลงการณ์ว่า จีโฟร์เอส ได้ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะรับผิดชอบต่อความเสียหายตามสัญญาที่ทำไว้กับแบงค์ ออฟ ไชน่า

logoline