svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจฮ่องกงจับคนเก็บเงิน ที่ตกจากรถขนเงิน

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจฮ่องกงจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยที่เก็บเงินไปในช่วงที่เงินร่วงลงมาจากรถขนเงินในวันคริสต์มาส อีฟ

ตำรวจเปิดเผยวันนี้ว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนถูกจับได้เมื่อคืนวันพุธ เป็นชายวัย 43 ปี ทำงานเกี่ยวกับการรีไซเคิลขยะอิเล็คทรอนิกส์ และผู้หญิงวัย 36 ปี มีอาชีพช่างเสริมสวย พวกเขาเป็นสองคนแรกที่หยิบธนบัตรที่ร่วงลงมาจากรถขนเงินกระจายเกลื่อนบนถนน กลูเซสเตอร์ ย่านหว่านไจ๋เมื่อบ่ายวันอังคาร โดยสองคนนั่งอยู่ในรถแท็กซี่ที่ขับตามหลังรถขนเงินพอดี
ตำรวจติดตามทั้งสองคนโดยอาศัยภาพจากกล้องวงจรปิด และป้ายทะเบียนรถยนต์หลายคันในที่เกิดเหตุ จนตามไปจับกุมทั้งคู่ถึงบ้านของแต่ละคน และจากการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยชายในอ่าวเกาลูน พบเงินสด 165,000 ดอลล่าร์ฮ่องกงถูกซ่อนไว้ใต้เตียง ผู้ต้องสงสัยอาจถูกตั้งข้อหาลักขโมย ซึ่งข้อหานี้มีโทษสูงสุดถึงจำคุก 10 ปี
ตอนเกิดเหตุ รถขนเงินที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คน กำลังขนธนบัตรใบละ 500 ดอลลาร์ฮ่องกงรวมมูลค่า 525 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง มุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทรักษาความปลอดภัย จีโฟร์เอส ในเฉิง ชา หว่าน เกาลูน ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 14 กิโลเมตร แต่ประตูด้านซ้ายของรถเปิดออก ทำให้เงินร่วงลงจากรถ
ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน เปิดเผยว่า ตอนที่เงินกระจายว่อนเต็มถนน มีนักท่องเที่ยวบางคนจากจีนแผ่นดินใหญ่กระโดดลงจากรถทัวร์เพื่อไปไล่คว้าเงิน ซึ่งตำรวจเรียกร้องให้คนที่่นำเงินไปเอากลับไปคืน
จนถึงขณะนี้มีคนเอาเงินไปคืน 30 คนรวมเป็นเงิน 5 ล้าน 7 แสนดอลลาร์ฮ่องกง ซึ่งคิดเป็นเกือบ 1 ใน 3 ของเงิน 15 ล้าน 2 แสน 3 หมื่นดอลลารฮ่องกงที่หายไป โดยคนหนึ่งคืนเงินสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง

logoline