svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศาลออสเตรเลียถอนประกันเมียคนจับตัวประกันในร้านช็อกโกแลต

22 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลออสเตรเลียเพิกถอนการให้ประกันตัวภรรยาคนปัจจุบันของคนร้ายที่ก่อเหตุจับตัวประกันในร้านช็อกโกแลตในนครซิดนีย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเธอถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมภรรยาเก่าของสามี

นางอามิราห์ ดรูดิส วัย 34 ปี ภรรยานายมาน ฮารอน โมนิส คนร้ายที่จับประกันตัวในนครซิดนีย์ ถูกนำตัวขึ้นศาลที่นครซิดนีย์วันนี้่ หลังอัยการยื่นเรื่องของให้ศาลถอนประกันตัวนางดรูดิสในคดีฆาตกรรม นางโนลีน เฮย์สัน พาล ภรรยาของนายโมนิส

โดยอัยการเห็นว่าการให้ประกันตัวเป็นความเสี่ยงที่ไม่อาจยอมรับได้ หลังจากนายโมนิส ได้รับประกันตัวในคดีสมรู้ร่วมคิดฆาตกรรมภรรยาเก่า ไปก่อเหตุจับตัวประกันในร้านช็อกโกแลต ลินด์ นาน 16 ชม.ทำให้มีตัวประกันเสียชีวิต 2 คนและตัวเองถูกทหารยิงเสียชีวิตเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว คดีสะเทือนขวัญนี้ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้ปรับปรุงระบบการอนุญาตประกันตัวให้มีความเข้มงวดยิ่งขึ้น

นางดรูดิส ถูกตั้งข้อหาคดีฆาตกรรมนางเฮย์สัน พาล ที่สภาพศพมีร่องรอยบาดแผลถูกแทงหลายแผล และถูกจุดไฟเผาซ้ำอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์ในซิดนีย์เมื่อปีที่แล้ว อัยการระบุว่ามีหลักฐานเป็นวิดีโอหลายชิ้นที่แสดงให้เห็นว่าดรูดิสมีลักษณะนิยมความรุนแรง

ขณะที่นางดรูดิสไม่ยอมให้ความเห็นใดๆกับผู้สื่อข่าว และถูกนำตัวไปคุมขังโดยทันที โดยมีกำหนดขึ้นศาลนัดต่อไปในวันที่ 22 ก.พ.ปีหน้านายไมค์ แบร์ด ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ แสดงความยินดีกับการเพิกถอนประกันตัวนางดรูดิส และบอกด้วยว่ารัฐบาลนิวเซาท์เวลส์คาดหวังว่าจะมีการคำนึงถึงความปลอดภัยของสังคมเป็นอันดับแรกในการตัดสินใจให้ประกันตัวผู้ต้องสงสัยทุกราย

logoline