svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชายผิวดําฆาตกรรม 2 ตํารวจนิวยอร์ก

21 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายผิวดำคนหนึ่งลอบสังหารตำรวจ 2 นายในมหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ก่อนยิงตัวเองตายตาม เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากกระแสโกรธแค้นตำรวจผิวขาวที่ไม่ถูกดำเนินคดีในข้อหาที่ทำให้ผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นคนผิวดำเสียชีวิต

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสังหารตำรวจ 2 นายขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในรถตอนกลางวันแสกๆ ในย่านบรู้คลินของมหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ โดยทั้งคู่ถูกกระสุนที่ผ่านทะลุกระจกยิงเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิต

หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ยิงปืนหลายนัดก่อนหลบหนีไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่อยู่ใกล้เคียง และตัดสินใจยิงตัวตายที่สถานีนั้น ตำรวจที่เสียชีวิตทั้ง 2 นาย ได้แก่ เหวินเจียน หลิว ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่มา 7 ปี และเพิ่งแต่งงานเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว และราฟาเอล รามอส บิดาของลูกชายวัย 13 ปี

ด้านบิล แบร็ตตัน อธิบดีกรมตำรวจนิวยอร์กระบุว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีชื่อว่า อิสมาอิล บรินสลีย์ ชายผิวดำวัย 28 ปี ที่ก่อเหตุยิงอดีตแฟนสาวจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บัลติมอร์เมื่อช่วงเช้าวานนี้ก่อนที่จะขับรถมายังย่านบรู้คลินและยิงตำรวจทั้ง 2 นายจนเสียชีวิต 

เบื้่องต้นคาดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการประท้วงตำรวจผิวขาวที่ทำให้ผู้ต้องสงสัยผิวดำซึ่งไม่มีอาวุธเสียชีวิตหลายรายในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดีใดใด ซึ่งอธิบดีกรมตำรวจนิวยอร์กก็ยืนยันว่าหลักฐานทางโซเชียลเน็ตเวิร์กแสดงให้เห็นว่าบรินสลีย์มีความเกลียดชังตำรวจเป็นอย่างมาก
   ขณะที่นายบิล เดอ บลาซิโอ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า ประชาชนของเมืองทั้ง 8 ล้าน 4 แสนคนต่างตกอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ และการโจมตีครั้งนี้เปรียบเหมือนกับการโจมตีคนนิวยอร์กทั้งหมด เหตุเศร้าสลดครั้งนี้นับเป็นการสังหารนายตำรวจพร้อมคู่หูครั้งที่ 7 ของมหานครนิวยอร์กนับตั้งแต่ปี 2515 เป็นต้นมา

logoline