svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวออสซี่ชะงัก ระบบไอทีเจ็ทสตาร์ขัดข้อง

20 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทสายการบินเจ็ทสตาร์ ของออสเตรเลีย ขัดข้องเมื่อเช้านี้ สร้างความโกลาหลและล่าช้าให้ผู้โดยสาร ที่จะไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุด

ระบบไอทีของเจ็ทสตาร์ สายการบินชั้นประหยัดของออสเตรเลีย ได้เกิดขัดข้อง และสร้างความปั่นป่วนที่สนามบินเกือบทุกแห่งในประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. ของเช้าวันนี้ และแม้จะมีการแก้สถานการณ์ล่วงหน้า แต่ก็ทำให้มีเที่ยวบินล่าช้าถึง 90 นาที และเที่ยวบินอีกจำนวนมากถูกยกเลิก
เจ้าหน้าที่ของเจ็ทสตาร์ ยอมรับว่า ระบบขัดข้องและเกิดขึ้นกับสนามบินทั่วประเทศของออสเตรเลียและลามไปถึงนิวซีแลนด์ด้วย โดยมีสาเหตุมาจากแอพพลิเคชั่นที่จัดการกับการยืนยันตั๋วเที่ยวบินของผู้โดยสารที่สนามบิน ทำให้พนักงานให้บริการภาคพื้นดินของสนามบินแต่ละแห่ง ต้องทำการยืนยันตั๋วกันเอง ทำให้เกิดความล่าช้า
ผู้โดยสารชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง ที่กำลังจะเดินทางจากซิดนีย์ไปแลงเซสตัน กล่าวว่า มันเป็นการขัดข้องที่เป็นหายนะแบบกะทันหัน เพราะอยู่ดีๆ ระบบก็หยุดทำงานไปเฉยๆ และไม่มีใครให้ข้อมูลอะไรได้เลย เที่ยวบินของเขามีกำหนดที่จะออกเดินทางเมื่อเวลา 7.10 แต่เนื่องจากระบบไอทีขัดข้อง ทำให้เที่ยวบินล่าช้าไปกว่า 2 ชั่วโมง
ผู้โดยสารต่างไม่ทราบแน่ชัดว่าเที่ยวบินจะออกได้เมื่อไหร่ หรือการแก้ไขระบบที่ขัดข้องจะเสร็จเมื่อใด จึงเต็มไปด้วยความโกลาหล ผู้โดยสารอีกคน ก็เกือบพลาดเที่ยวบิน มาฉลองวันคริสต์มาสที่ประเทศไทย โดยเขาบอกว่า เกือบจะพลาดโปรแกรมการท่องเที่ยวในฝันของเขาเสียแล้ว ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงเทศกาล ที่มีวันหยุดต่อเนื่องกันตั้งแต่คริสมาสจนถึงปีใหม่ การเดินทางช่วงนี้จึงเป็นการเดินทางเพื่อกลับบ้านฉลองกับครอบครัว

logoline