svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศาลปากีฯตัดสินจำคุก 26 ปีดาราสาวบอลลีวูด ฐาน"ดูหมิ่นศาสนา"เล่นฉากล้อเลียน

27 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ว่า ศาลต่อต้านการก่อการร้ายของปากีสถาน ในเมืองกิลกิต ได้มีคำพิพากษาจำคุก "วีณา มาลิค" ดารานักแสดงบอลลีวูดชาวปากีสถาน เป็นเวลา 26 ปี ในข้อหาดูหมิ่นศาสนา จากกรณีที่เธอแสดงคู่สามีในฉากลูกสาว"นบีมูฮัมหมัด"พระศาสดาแห่งศาสนาอิสลามแต่งงาน โดยรายการทีวีดังกล่าวได้ถูกโจมตีอย่างหนักภายหลังแพร่ภาพเมื่อกลางปี
โดยศาลระบุว่า การกระทำที่มุ่งร้ายของจำเลยได้กระตุ้นให้ชาวมุสลิมทั่วประเทศไม่พอใจ และกระทบความรู้สึกของผู้คน และศาลจำเป็นจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เกิดซ้ำรอย
นอกจากนั้น ศาลยังได้สั่งจำคุกนายอาซาด บาเชียร์ ข่าน สามีของรนักแสดงสาวมาลิค และนายเมียร์ ชากิล เออร์ ราห์มาน ผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ Geo ผู้เผยแพร่รายการฉาวดังกล่าว รวมทั้งมีคำสั่งลงโทษผู้กำกับรายการทีวีดังกล่าว
ด้าน วีณา มาลิค เปิดเผยขณะที่เธอพำนักอยู่ในสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์โดยแสดงความช็อกและโกรธต่อคำตัดสินที่ออกมา โดยบอกว่า เธอยังหวังที่จะอุทธรณ์คดีต่อศาลเมืองกิลกิต ซึ่งอยู่ในพื้นที่ปกครองร่วมระหว่างปากีสถานและอินเดีย ข่าวระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ วีณา มาลิค เคยสร้างกระแสเดือดให้แก่สังคมปากีสถานมาแล้ว หลังจากถ่ายแบบวาบหวิวให้แก่นิตยสาร FHM ขณะที่ศาลต่อต้านการก่อการร้ายปากีสถานมีคำสั่งดังกล่าว ทั้งที่ฉากเช่นนี้เคยเกิดขึ้นในอดีต รวมทั้งฉากที่ล่อแหลมกว่านี้ และบางฝ่ายถึงกับเชื่อว่า ฉากดังกล่าวอาจมีกองทัพปากีสถานอยู่เบื้องหลัง

ศาลปากีฯตัดสินจำคุก 26 ปีดาราสาวบอลลีวูด ฐาน"ดูหมิ่นศาสนา"เล่นฉากล้อเลียน

logoline