svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุฤดูหนาว กระทบเทศกาลขอบคุณพระเจ้า ในสหรัฐฯ

27 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูหนาวในสหรัฐส่งผลกระทบรุนแรง ต่อนักเดินทางหลายสิบล้านคนทั่วพื้นที่ แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า หลังมีเที่ยวบินถูกยกเลิกหรือล่าช้ากว่า 4,000 เที่ยวเนื่องจากมีฝนตกและหิมะตกหนัก

วันขอบคุณพระเจ้าซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 4 ของเดือนพ.ย.เป็นหนึ่งในเทศกาลที่มีการเดินทางสัญจรครั้งใหญ่ที่สุดในแต่ละปี แต่ปีนี้ผู้โดยสารตกเผชิญฝนตกหนักในหลายเมือง เช่น บอสตัน ฟิลาเดลเฟีย นิวยอร์ก และวอชิงตัน นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีหิมะตกหนักหนาราว 1-2 ฟุตในหลายพื้นที่แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือตั้งแต่รัฐนอร์ธแคโรไลนา เซาท์แคโรไลนา ไปจนถึงแถบนิวอิงแลนด์ และประชาชนราว 20 ล้านคนที่อาศัยอยู่พื้นที่แถบนี้ได้รับประกาศเตือนภัยพายุฤดูหนาว 
และมีรายงานว่ามีเที่ยวบินกว่า 4,000 เที่ยวถูกยกเลิกหรือล่าช้า โดยสนามบินที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักมีหลายแห่ง ได้แก่ สนามบินสนามบินเรแกนในกรุงวอชิงตัน สนามบินน้วกในรัฐนิวเจอร์ซี สนามบินลาการ์เดียในนครนิวยอร์ก สนามบินในเมืองบอสตัน และสนามบินในเมืองฟิลาเดลเฟีย ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า การดีเลย์ของเที่ยวบินจะยาวนานมาก เฉลี่ยตั้งแต่ 3-6 ชั่วโมง โดยเฉพาะตามสนามบินใหญ่ๆ และสนามบินหลายแห่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องกำจัดหิมะเพื่อเก็บกวาดหิมะ ขณะที่บางสายการบินแจ้งให้ผู้โดยสารเปลี่ยนตั๋วเครื่องบินได้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม 
ขณะเดียวกันมีรายงานว่าประชาชนส่วนใหญ่จะเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ โดยสมาคมยานยนต์อเมริกา หรือ AAA ที่ดูแลด้านการเดินทางในสหรัฐ ประเมินว่า ปีนี้จะมีนักเดินทางราว 41 ล้านคนจากกว่า 46 ล้านคนจะหันไปเดินทางโดยรถยนต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งเตือนให้ประชาชนเปลี่ยนแผนการเดินทาง แม้ทราบดีว่า ทุกคนอยากไปร่วมรับประทานอาหารค่ำพร้อมหน้าครอบครัวในวันขอบคุณพระเจ้า แต่ขอให้ทุกคนอดทนเพื่อความปลอดภัย 

logoline