svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตร.ออสซี่ จับสาวทิ้งลูกแรกเกิดในท่อระบายน้ำ

24 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจออสเตรเลียจับกุมแม่ใจโหดวัย 30 ปี ที่ทิ้งลูกทารกแรกเกิดในท่อระบายน้ำนาน 5 วัน แต่โชคดีมีคนมาเจอทำให้เด็กถูกส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาลได้ทัน อาการน่าวิตกแต่ก็ยังทรงตัว

นักปั่นจักรยานสองสามีภรรยาเดวิด และเฮย์ลีย์ อ็อต เล่าวา ทั้งคู่ได้ยินเสียงร้องดังมาจากท่อระบายน้ำข้างใต้ทางรถจักรยานในเมืองซิดนีย์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงลูกแมว แต่หลังจากทั้งสองคน และคนที่สัญจรไปมา รวมทั้งตำรวจช่วยกันยกแผ่นคอนกรีตฝาปิดน้ำหนัก 200 กก.ออก ถึงพบว่ามีเด็กอยู่ในท่อลึกลงไปใต้ดิน 2.5 เมตร เด็กถูกห่อไว้ด้วยผ้าขนหนูของทางโรงพยาบาล

ตำรวจได้ตรวจสอบกับทางโรงพยาบาล ทำให้สามารถตามหาแม่ของเด็กได้ เป็นหญิงชาวเมืองซิดนีย์วัย 30 ปีและจับกุมตัวไว้แล้ว เธอไม่ได้ขึ้นศาลวันนี้ และไม่ได้ยื่นขอประกันตัว ทำให้ต้องถูกตำรวจควบคุมตัวไว้เพื่อรอขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันศุกร์ เธอถูกตั้งข้อหาพยายามฆาตกรรม และอาจต้องโทษจำคุกสูงสุดนาน 25 ปีหากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง

ตำรวจระบุว่า เด็กถูกทิ้งในท่อระบายน้ำเมื่อวันอังคาร หรือเพียง 24 ชม.หลังลืมตาดูโลก ปัจจุบันเด็กมีอายุ 1 สัปดาห์ และกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้อาการยังน่าวิตก แต่ก็อยู่ในขั้นทรงตัว

ตำรวจสงสัยว่าเด็กรอดชีวิตนานขนาดนี้ได้อย่างไรโดยไม่มีอาหารและอยู่ใต้ท่อท่ามกลางอากาศร้อนจัดที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 40 องศาเซลเซียส.

logoline