svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นางงาม "ฮอนดูรัส" ถูกยิงเสียชีวิต ฝีมือแฟนขี้หึงของพี่สาว

20 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือพิมพ์ลา เปรนซ่า ของฮอนดูรัส รายงานว่า มาเรีย โฮเซ่ อัลวาราโด นางงามฮอนดูรัส วัย 19 ปี ที่มีข่าวว่าหายตัวไปก่อนหน้านี้ ถูกยิงเสียชีวิตขณะพยายามหลบหนีจากเพื่อนชายขี้หึงของพี่สาว

อัลวาราโด ที่มีกำหนดจะเดินทางไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมการประกวดมิสเวิร์ลด์ ได้หายตัวไปพร้อมกับโซเฟีย ตรินิแดด พี่สาวของเธอ เมื่อ 6 วันก่อน หลังจากไปร่วมงานปาร์ตี้เลี้ยงฉลองวันเกิดให้กับนายพลูทาร์โก รุยส์ แฟนของพี่สาว ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในเมืองซานตา บาร์บาร่า ส่งผลให้ทางการต้องตามหาตัวกันอย่างจ้าละหวั่น ซึ่งรายงานของลา เปรนซ่า ระบุว่า นายรุยส์ เป็นคนยิงทรินิแดดที่ศีรษะด้วยความหึงหวง หลังเห็นเธอเต้นรำกับชายอื่น และ รายงานระบุอีกว่า เขายิงที่ด้านหลังของอัลวาราโดไป 2 นัด ขณะที่เธอพยายามหลบหนี 

 ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวบสอบสวน เลอันโดร โอโซริโอ เปิดเผยว่า พบศพของอัลวาราโดกับพี่สาววัย 23 ปีของเธอ ถูกฝังไว้บริเวณริมแม่น้ำ อะกัวกวล ในเมืองอาราด้า ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ หลังจากมีคนเห็นพวกเธอครั้งสุดท้าย ตอนที่ออกจากงานปาร์ตี้และขึ้นรถสีแชมเปญ ซึ่งตำรวจและมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า เป็นศพของทั้งคู่ และต่อมานายรุยซ์ ได้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อคดีสะเทือนขวัญครั้งนี้ ตำรวจได้จับกุมนายรุยซ์ และนายอาดิส มัลโดนาโด เมเฮีย ที่ถูกกล่าวว่า ร่วมสมคบคิดได้เมื่อวันอังคาร พร้อมกับยึดปืนสั้น โคลท์-45 กับรถยนต์อีก 2 คัน 
ด้านนายอาร์ตูโร่ โกร์ราเลส รัฐมนตรีความมั่นคง กล่าวว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นายรุยซ์ เป็นคนก่อเหตุอาชญากรรมครั้งนี้ และได้รับการช่วยเหลือจากนายเมเฮีย แต่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาผู้ต้องสงสัยเพิ่ม ที่เชื่อว่า พยายามช่วยปกปิดหลักฐาน ที่รวมถึงการทำความสะอาดและพ่นสีรถปิคอัพที่ที่ใช้ในการก่อเหตุด้วย 
ด้านผู้จัดการประกวดมิสเวิร์ลด์  ที่จะเริ่มขึ้นในวันเสาร์นี้ ได้แสดงความเสียใจและประกาศไว้อาลัยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่สองพี่น้อง และจะมีการจัดพิธีเป็นพิเศษโดยมีผู้เข้าประกวดมิสเวิร์ลด์ ทุกคนเข้าร่วม ในวันอาทิตย์นี้ รวมถึงสวดอำนวยพรให้กับสองพี่น้องและครอบครัวของพวกเธอด้วย
ทางกองประกวดมิสเวิร์ลด์  ยังมีแผนจะบริจาคเงินให้บ้านเด็กกำพร้าในฮอนดูรัส เพื่อรำลึกถึงสองพี่น้องด้วย
อัลราวาโด ซึ่งมีรอยยิ่มสดใสและผมสีเชสต์นัท กำลังเรียนอยู่ปีสุดท้ายของสถาบันนอร์ธเทิร์นโพลีเท็คนิค ในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เธอเคยผ่านเวทีประกวดตั้งแต่ยังเด็ก และเป็นที่รู้จักในฮอนดูรัส จากการเป็นนางแบบในรายการแข่งขันเกมยอดนิยม  "X-0." ทางทีวี

นางงาม "ฮอนดูรัส" ถูกยิงเสียชีวิต ฝีมือแฟนขี้หึงของพี่สาว

นางงาม "ฮอนดูรัส" ถูกยิงเสียชีวิต ฝีมือแฟนขี้หึงของพี่สาว

นางงาม "ฮอนดูรัส" ถูกยิงเสียชีวิต ฝีมือแฟนขี้หึงของพี่สาว

นางงาม "ฮอนดูรัส" ถูกยิงเสียชีวิต ฝีมือแฟนขี้หึงของพี่สาว

logoline