svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้โดยสารเรือสำราญติดเชื้อ "ไวรัสลงกระเพาะ"

17 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้โดยสารและลูกเรือ 172 คนบนเรือสำราญของบริษัทพรินเซส ครูซ ติดเชื้อไวรัสลงกระเพาะอาหาร หรือ "โนโรไวรัส" ซึ่งเป็นการระบาดบนเรือสำราญของบริษัทนี้เป็นครั้งที่สองแล้วในปีนี้

ศูนย์ควบคุมโรคและป้องกันหรือ CDC ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานว่า มีผู้โดยสาร 158 คนจาก 3,009 คนและลูกเรืออีก 14 คนจาก 1,160 คนติดเชื้อโนโรไวรัส ที่เรียกกันว่าไวรัสลงกระเพาะอาหารขณะล่องเรือสำราญ คราวน์ พริสเซสในมหาสมุทรแปซิฟิก
เรือลำนี้ออกเดินทางจากลอสแองเจลิสไปยังเกาะฮาวายและตาฮิติที่มีกำหนดเวลารวม 28 วัน และเรือเสร็จสิ้นการเดินทางกลับเข้าเทียบท่าที่ลอสแอลเจลิสแล้วเมื่อวันอาทิตย์ CDC ยืนยันว่า เรือของบริษัท พรินเซส ครูซ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของ CDC ในการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อ รวมทั้งแจ้งให้ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนรับทราบถึงการระบาด และแนะนำให้ทุกคนล้างมือเพื่อสุขอนามัยและแจ้งทันทีหากพบผู้ป่วย
ก่อนหน้านี้เรือลำนี้เคยเผชิญการระบาดของเชื้อโนโรไวรัสเมื่อเดือนเม.ย.ทำให้มีผู้โดย สารกว่า 150 คนล้มป่วย โนโรไวรัสมักระบาดในสหรัฐช่วงเดือนพ.ย.-เม.ย. ทำให้เกิดอาการไข้ ปวดศีรษะ ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียนหรือถ่ายเหลว โดยเชื้ออาจพบได้ในผักผลไม้ที่ล้างไม่สะอาด และหอยที่ยังไม่ผ่านการทำให้สุกเต็มที่ และคนสามารถติดเชื้อผ่านการรับประทานอาหารที่ติดเชื้อ และสัมผัสผู้ติดเชื้อ
พรินเซส ครูซ แจ้งว่า บริษัทจะทำความสะอาดฆ่าเชื้อบนเรือขนานใหญ่ ก่อนที่เรือจะออกเดินทางครั้งใหม่ไปยังเม็กซิโก

logoline