svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนจัดประกวด "ปลาทอง"หมื่นตัว ชิง 16 ประเภท

24 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จีนจัดประกวด "ปลาทอง" ขึ้นในเมืองฝูโจว เมื่อวานนี้ โดยมีปลาทองมากกว่า 1 หมื่นตัวเข้ามาร่วมประกวด เพื่อเฟ้นหาปลาทองที่สวยที่สุดในทั้ง 16 ประเภทของปลาทอง

การจัดประกวดปลาทองจัดขึ้นในเมืองฝูโจว เมืองหลวงของมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ โดยแบ่งการจัดประกวดออกเป็นทั้งหมด 16 ประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าปลาทองแพนด้าหางผีเสื้อ (Panda butterfly tails) / ปลาทองเกล็ดแก้วหัววุ้น (pearlscales with red crowns) / ปลาทองสิงห์ (Runchus with chubby faces) ซึ่งมีปลาทองสีสันสวยงามมากกว่า 1 หมื่นตัวจากทั่วประเทศเข้าแข่งขัน
โดย Miss Goldfish หรือ เจ้านางงามปลาทองนี้ จะต้องประกอบด้วยความงามใน 5 ปัจจัยด้วยกัน นั่นคือ คุณสมบัติ / สี / รูปร่าง / ท่าทางการว่ายน้ำ และส่วนประกอบทั่วไป
ในการประกวดนี้ มีปลางทองราว 100 ตัว ที่มีมูลค่าราว 1 หมื่นหยวนต่อตัว หรือราว 5 หมื่น ซึ่งเป็นปลาทองที่ผ่านการฟูมฟักอย่างดี ซึ่งปลาทองในเมืองฝูโจวแห่งนี้ ถือว่าเป็นแหล่งเพาะพันธุ์อย่างดี ที่ส่งออกไปยังหลายประเทสทั่วโลก อย่างญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ซึ่งในแต่ละปี ตลาดปลาทองในจีน จะสร้างมูลค่าได้มากถึง 30 ล้านดอลล่าสหรัฐ หรือกว่า 900 ล้านบาท

logoline