svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"นางงามพม่า"แถลงโต้กองประกวดเกาหลีใต้ ยันไม่คืนมงกุฎ...จนกว่าจะได้รับคำขอโทษ

02 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นางสาวเม เมียต โน นางงามชาวพม่า ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งมิสเอเชีย แปซิฟิก เวิร์ลด์ 2014 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้ปฏิเสธที่จะคืนมงกุฏให้กับกองประกวดของเกาหลีใต้ 
ในระหว่างการแถลงข่าว นางสาวเม เมียต โน วัย 18 ปี กล่าวว่า เธอจะคืนมงกุฎมูลค่า 1 แสนดอลล่าร์ หรือราว 3.2 ล้านบาท  ก็ต่อเมื่อได้รับคำขอภัยจากกองประกวดเสียก่อน 
นางสาวเม เมียต โน คว้ามงกุฏมิสเอเชีย แปซิฟิก เวิร์ลด์ 2014 ในการประกวดที่จัดขึ้นที่กรุงโซล เมื่อเดือนพฤษภาคม แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางกองประกวดได้กล่าวหาเธอว่า ไม่สำนึกบุญคุณและไม่ซื่อสัตย์
 เธอเป็นสาวพม่าคนแรกที่ได้ครองมงกฎจากเวทีประกวดความงามระดับนานาชาติ ซึ่งเธอบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกบังคับให้โกหกเรื่องอายุ และทางกองประกวดก็ต้องการให้เธอไปทำศัลยกรรมพลาสติกเพิ่ม 
นางเม เมียต โน ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า เธอหนีไปพร้อมกับมงกุฎ โดยบอกว่า เธอขึ้นเครื่องบินกลับพม่า โดยไม่ทราบว่าถูกปลดออกจากตำแหน่ง 
ด้านกองประกวดอ้างว่า เธอโกหกพวกเขาและไม่แสดงความเคารพ แต่ก็ไม่บอกรายละเอียดที่ชัดเจน และต่อมาได้มีข่าวปรากฎออกมาว่ามารดาของนางสาวเม เมียต โน ไม่สามารถตกลงกับทางกองประกวดได้ ในเรื่องที่ว่าใครจะเป็นผู้ดูแลเธอ

logoline