svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปลดนางงามพม่าพ้นตำแหน่ง Miss Asia Pacific World 2014

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (28 ส.ค.57) กองประกวด Miss Asia Pacific World ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการปลด เม เมียต โน(May Myat Noe) สาวงามจากพม่า พ้นจากตำแหน่ง Miss Asia Pacific World 2014 โดยให้เหตุผลว่าเธอมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม
แถลงการณ์กองประกวด ระบุว่า สาวงามวัย 18 คนนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมมากมายระหว่างการทำหน้าที่ที่เกาหลีใต้ ทั้งโกหก, มีทัศนคติที่ไม่ดี และไม่เชื่อฟังกองประกวด ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เกียรติกองประกวดอย่างรุนแรง แถมยังไม่เคารพผู้จัดการของเธอ รวมถึงสื่อ และแฟนๆ ทั้งๆที่คนเหล่านี้ช่วยให้เธอประสบความสำเร็จ รวมถึงครอบครัวของเธอ โดยเฉพาะแม่ของเธอว่าทำผิดกฎหมายเรื่องการขอวีซ่าเข้าเกาหลีใต้ ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องใหญ่สุดที่ทำให้ เม เมียต โน ถูกปลดจากตำแหน่ง
อย่างไรก็ตาม กองประกวดยังไม่ประกาศว่าสาวงามคนไหนจะมาทำหน้าที่เป็น Miss Asia Pacific World 2014 แทนสาวพม่าคนนี้
ทั้งนี้ เม เมียต โน ที่เกิดและเติบโตขึ้นมาในย่างกุ้ง แต่เธอเป็นคนที่สวย โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ผิดกับภาพลักษณ์ของประเทศพม่า ทำให้เมื่อเข้าประกวด Miss Asia Pacific World Myanmar 2013 เธอจึงได้รับความสนใจขึ้นมาทันที เมื่อเธอได้เป็นตัวแทนของประเทศในการขึ้นชิงมงกุฎ Miss Asia Pacific World 2014 ที่กรุงโซล เมื่อเดือนพฤษภาคม เธอก็ถุกจับตามอง และสุดท้ายก็สามารถคว้ามงกุฎไปครองได้จริงๆ พร้อมกับเสียงเห็นด้วยอย่างเป็นเอกฉันท์
การเป็นสาวพม่าคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งบนเวทีประกวดความงามระดับนานาชาติ ทำให้เธอแทบจะกลายเป็นวีรสตรีของประเทศ และในวันที่เธอกลับประเทศ ก็มีคนมารอรับเธอที่สนามบินแห่งชาติในพม่ากันมากมาย
แต่ครั้งนี้ เธอถูกปลดจากตำแหน่งและกองประกวดส่งตัวจากเกาหลีใต้สู่บ้านเกิดทันที โดยยินดีออกค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบินให้เธอได้เดินทางกลับพม่า และย้ำว่าด้วย เธอมีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจหลายอย่างจนไม่สามารถร่วมงานกับเธอได้อีกต่อไป
สำหรับ Miss Asia Pacific World เป็นการประกวดความงามในระดับนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นโดย Supertalent of the World Incorporation ในเกาหลี โดยเริ่มประกวดเมื่อปี 2011 และที่ผ่านมาการประกวด Miss Asia Pacific World ก็ต้องเผชิญหน้ากับข่าวอื้อฉาวมาตั้งแต่ปีแรกของการประกวดในปี 2011 โดยสาวงามตัวแทนของอังกฤษได้ให้ข่าวกับสื่อในบ้านเกิดเพื่อโจมตีว่า Miss Asia Pacific World จัดงานได้อย่างไร้มาตรฐาน, ตัดสินกันแบบไม่ชอบมาพากล และมีการคุกคามทางเพศเกิดขึ้นระหว่างการประกวดด้วย ซึ่งในตอนนั้น ตัวแทนของ Miss Asia Pacific World ได้อธิบายว่าน่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจผิดเพราะความแตกต่างด้านวัฒนธรรมมากกว่า

logoline