svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เฮลโล คิตตี้ ไม่ใช่แมว

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซานริโอ ทำแฟนเฮลโล คิตตี้ ช็อค หลังเผยความจริงว่า ไม่ใช่แมว

ซานริโอ บริษัทผลิตและจำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังของญี่ปุ่น สร้างความตกตะลึงให้สาวกทั่วโลกเมื่อออกมาเปิดเผยว่า แท้จริงแล้ว เฮลโล คิตตี้ ไม่ใช่แมว แต่เป็นเด็กผู้หญิงชาวอังกฤษ ที่เรียนอยู่เกรด 3 ชื่อ คิตตี้ ไวท์ 
เฮลโล คิตตี้ กำลังอยู่ระหว่างการฉลองครบรอบอายุ 40 ปี ด้วยการเดินทางไปยังอวกาศ และมีการเตรียมงานเฉลิมฉลองและการเปิดศูนย์ประชุมเฮลโล คิตตี้ ที่นครลอส แองเจลิส แต่ขณะเดียวกัน ซานริโอก็ทำให้แฟน ๆ ที่เชื่อมาตลอดว่า เฮลโล คิตตี้ เป็นการ์ตูนแมวน้อยน่ารัก ต้องตกตะลึง เมื่อมีการเปิดเผยออกมาว่า มันไม่ใช่แมว แต่เป็นมนุษย์ และเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่อาศัยอยู่นอกกรุงลอนดอน มีฝาแฝด ชื่อ มิมมี่ ที่ผูกโบว์สีเหลือง และมีสัตว์เลี้ยงเป็นแมว ชื่อ ชาร์มมี่ คิตตี้ 
ข้อมูลนี้ เป็นประวัติการกำเนิดของเฮลโล คิตตี้ ที่โลกไม่เคยรับรู้มาก่อน ขณะที่ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นตัวนี้ ครองหัวใจคนทั่วโลก ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเมื่อต้นทศวรรษที่ 1970 และในที่สุด ก็เพิ่งจะถูกเปิดเผยโดย คริสตีน อาร์. ยาโนะ นักมนุษยวิทยา ที่มาร่วมรำลึกถึงเฮลโล คิตตี้ ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติญี่ปุ่น-อเมริกัน ในลอส แองเจลิส เพื่อเป็นเกียรติแก่ตัวการ์ตูนที่มีอายุครบ 40 ปี 
ยาโนะ เปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์ แอลเอ ไทม์สว่า หนึ่งในเรื่องที่ซานริโอ เขียนสคริปต์มาให้เธอสำหรับงานนี้ ก็เพื่อทำความเข้าใจว่า เฮลโล คิตตี้ ไม่ใช่แมว แต่เป็นตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิง และที่บอกว่า ไม่ใช่แมว ก็เพราะเธอไม่เคยเดินสี่ขา เธอเดินและนั่งสองขาเหมือนมนุษย์ เธอมีแมวเป็นสัตว์เลี้ยง ที่มีชื่อว่า ชาร์มมี่ คิตตี้ ด้วย 
ส่วนคำถามที่ว่า เหตุใดซานริโอ จึงวาดภาพของเด็กผู้หญิงหน้าตาเหมือนแมว ไม่มีปาก ยาโนะไม่ได้ตอบ แต่กลับบอกว่า มันอาจจะเป็นการดีที่สุด ถ้าหันไปให้ความสำคัญกับความสำเร็จของตัวการ์ตูนมากกว่า 
ยัรงมีรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับเฮลโล คิตตี้ ซึ่งก็คือ การที่เธอมีอายุครบ 40 ปี โดยไม่มีริ้วรอยมากล้ำกราย เธอเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ราศีพิจิก เลือดกรุ๊ปเอ สูงเท่ากับแอ๊ปเปิลเรียงกัน5 ลูก หรือ ประมาณ 4 เซ็นติเมตร 
งานฉลองเพื่อรำลึกถึงเฮลโล คิตตี้ ที่ลอส แองเจลิส จะเริ่มเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมจนถึงเดือนเมษายน ปีหน้า ส่วนการเฉลิมฉลองเปิดศูนย์ประชุมเฮลโล คิตตี้ ที่ลอส แองเจลิส จะมีขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน

logoline