svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดคนเที่ยวญี่ปุ่นพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ เผยคนไทยเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 42%

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์การการท่องเที่ยวแห่งชาติของญี่ปุ่น เปิดเผยวันพุธ (20 ส.ค.) ว่า ช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้(ม.ค.-ก.ค.) มียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาญี่ปุ่นได้เพิ่มเป็น 7.53 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 26 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปี 2013 ซึ่งเป็นปีที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาญี่ปุ่นทะลุหลัก 10 ล้านคนเป็นครั้งแรก


ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจีนเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือนญี่ปุ่นมากที่สุด คือสูงถึง 1,269,700 คนในเดือนกรกฎาคม หรือคิดเป็นยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สูงขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และยังส่งผลให้เดือนกรกฎาคม เป็นเดือนที่มีสถิติผู้มาเยือนญี่ปุ่นสูงสุดเป็นประวัติการณ์
ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งได้รับการยกเว่นวีซ่านั้น มียอดเพิ่มสูงขึ้นถึง 42% คือมากกว่า 42,900 คน และถือเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหม่ที่มีการเติบโตอย่างสำคัญ
ทั้งนี้ องค์การการท่องเที่ยวแห่งชาติของญี่ปุ่นระบุว่า การเพิ่มจำนวนขึ้นของนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังรัฐบาลญี่ปุ่นผ่อนคลายข้อจำกัดด้านวีซ่า คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น

logoline