svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปะทะรอบใหม่ ตร.กับผู้ประท้วงเมืองเฟอร์กูสัน

18 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ของสหรัฐ ได้วางกำลังทหารม้าเพื่อรับมือกับความตึงเครียดด้านสีผิว จนกลายเป็นการจลาจล และประกาศว่า ทหารม้าเหล่าจะประจำการไปอีกนาน หลังมีคนถูกยิง 1 คน และอีก 7 คน ถูกจับในเหตุการณ์รุนแรงล่าสุด ส่วนที่เมืองเฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนผิวดำ มีรายงานผู้ประท้วงหลายร้อยคนพยายามเดินขบวนไปที่สถานีตำรวจและมีบางส่วน ขว้างระเบิดโมโลตอฟ ค็อกเทล เข้าใส่ตำรวจ ก่อนที่จะถูกตอบโต้ด้วยแก๊สน้ำตา


กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ประกาศว่า จะมีการชันสูตรพลิกศพระบบแพทย์สอบสวนต่อศพของไมเคิล บราวน์ วัยรุ่นผิวดำวัย 18 ปี ที่ถูกดาเรน วิลสัน ตำรวจผิวขาววัย 28 ปี ยิงเสียชีวิตในเมืองเฟอร์กูสัน และนับเป็นการชันสูตรศพครั้งที่ 2 หลังเกิดเหตุนานกว่า 1 สัปดาห์ โดยระบุว่า เป็นการชันสูตรศพภายใต้ "สถานการณ์พิเศษ"
ความตึงเครียดเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการเผชิญหน้าครั้งล่าสุด ระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วงราว 200 คน ที่ท้าทายการประกาศเคอร์ฟิวของนายเจย์ นิกสัน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี่ ที่ห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน จนถึงเวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจได้ใช้ระเบิดควันและแก๊สน้ำตาสลายผู้ประท้วง และมีรายงานผู้หญิงคนหนึ่งถูกยิงที่ด้านนอกร้านบาร์บีคิวและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

logoline