svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบเงินหายไปจากบัญชีเงินฝากเหยื่อ MH370 4 คน กว่า 1 ล้านบาท

15 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจมาเลเซียกำลังติดตามสอบสวนกรณีมีเงินหายไปราว 1 ล้าน 1 แสน 1 หมื่นบาท จากบัญชีเงินฝากของผู้โดยสาร 4 คนบนเที่ยวบิน MH370 ที่หายไปเมื่อต้นเดือน มี.ค.

แผนกสอบสวนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของตำรวจมาเลเซีย เปิดเผยว่า พนักงานของธนาคารท้องถิ่นแห่งหนึ่งตรวจพบความผิดปกติเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ระหว่างการตรวจสอบบัญชี โดยพบว่าเงินถูกถอนไปรวม 1 แสน 1 หมื่น 1 พันริงกิต หรือราว 1 ล้าน 1 แสน 1 หมื่นบาทจากบัญชีของผู้โดยสาร 4 คนบนเที่ยวบิน MH370 ที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ 8 มี.ค.และเชื่อว่าตกในมหาสมุทรอินเดีย เงินถูกถอนผ่านบัตรเอทีเอ็ม และธนาคารได้ดำเนินการตรวจสอบภายใน ก่อนแจ้งตำรวจเมื่อ 2 ส.ค. 
ตำรวจระบุว่า กำลังสอบสวนเรื่องนี้ที่เชื่อว่าเป็นการถอนเงินโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีเจตนากระทำความผิด ภายใต้กฎหมายว่าด้วยอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์กำหนดโทษปรับเป็นเงิน 1 แสน 5 หมื่นริงกิต หรือราว 1 ล้าน 5 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ  
ตำรวจไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นฝีมือของพนักงานในธนาคาร โดยจะตรวจสอบความเป็นไปได้ทุกอย่าง และกำลังำตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคารเพื่อระบุตัวผุ้ต้องสงสัย พร้อมกับเรียกร้องให้ผุ้ทราบเบาะแสแจ้งข้อมูลแก่ตำรวจด้วย 
แม้การถอนเงินที่เกิดขึ้นอาจจุดประเด็นสงสัย แต่ยังยากที่จะบอกได้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเบาะแสช่วยนำไปสู่การสอบสวนเรื่องการหายไปของเที่ยวบินนี้หรือไม่ ส่วนการค้นหาเที่ยวบินนี้ใต้ทะเลลึกในมหาสมุทรอินเดียอาจเริ่มได้ปลายเดือนก.ย.และอาจใช้เวลาถึง 1 ปี

logoline