svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนพลิกวิกฤต จัดทัวร์พื้นทีสงคราม

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จะพาท่านผู้ชมไปที่ยูเครนกันครับ เป็นที่ทราบกันดีครับว่าตอนนี้หลายเมืองที่ยูเครนกำลังอยู่ในภาวะสงคราม แต่ก็ยังมีคนหัวใส เสนอจัดทัวร์ประหลาดพานักท่องเที่ยวที่สนใจไปดูการสู้รบกันจริงๆ

โปสเตอร์ตามตึก หรือตามต้นไม้ใหญ่ๆ ที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่นี้ เป็นโฆษณาของทริปท่องเที่ยวชมสงครามซึ่งสนนราคาเริ่มต้นที่ 50 ยูโร หรือราว 2,000 บาทเท่านั้น แต่หากใครต้องการเข้าไปใกล้ๆ ได้เห็นคนกำลังสู้กันแบบระยะประชิดแล้วต้องจ่ายเพิ่มเป็น 400 ยูโร หรือรราว 16,000 บาท ซึ่งนอกจากจะได้มีโอกาสเข้าไปแอบดูการสู้รบในเขตสงครามจริงๆ แล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้รับเสื้อเกราะกันกระสุน นั่งชมอยู่ในรถหุ้มเกราะ และยังมีบอดี้การ์ดเพื่อความปลอดภัยของชีวิตด้วย
แต่ถ้าใครใจไม่ถึงจริงๆ ทัวร์นี้ก็เสนอทางเลือกอีกทางให้กับนักท่องเที่ยวที่ยังรักชีวิตของตัวเอง โดยจะพาไปดูและถ่ายรูปกับซากปรักหักพังอย่างสะพาน ยานพาหนะที่ถูกระเบิดเละเทะ และอาคารบ้านเรือนต่างๆ แทน
ทัวร์นี้กินเวลาสั้นๆ แค่ราว 2 ชั่วโมงเท่านั้น และตอนนี้ก็มีหลายคนที่ได้ไปลองมาแล้วและโพสต์รูปลงทางสื่อสังคมออนไลน์มากมาย นอกจากนี้บางคนยังแอบเก็บของที่ระลึกอย่างปลอกกระสุนหรือยางไหม้ๆ กลับบ้านไปด้วย
อย่างไรก็ตาม หลายคนก็วิพากษ์วิจารณ์ว่า พื้นที่ดังกล่าวคือสงครามและความสูญเสีย ซึ่งโศกนาฏกรรมแบบนี้ไม่ควรนำมาหาประโยชน์เข้าตัวเอง

logoline