svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มะกันทึ่งร้านอาหารไทย ลุยน้ำท่วม40กม. ส่งอาหารถึงมือ

24 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐอลาสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ว่า สื่อนอกแห่ตีข่าวนายอนุสรณ์ พูลสวัสดิ์ หรือ น็อตเจ้าของร้านอาหารไทยชื่อว่า น็อตส์ เทค เอ้าท์ อิน นอร์ท โพลในเมืองนอร์ท โพล รัฐอลาสกาของสหรัฐ บุกบั่นฝ่าน้ำท่วมที่เขตเคลียร์ ครีก เพื่อส่งอาหารไทยให้ลูกค้า ที่รถกำลังติดหล่มอยู่บนทางหลวงริชาร์ดสัน ทั้งที่ร้านอยู่ไกลราว 40 กิโลเมตร
ลูกค้าทั้งสองมีชื่อว่า นายไมค์ ไลที และนายแบรนดอน บอร์เจนส์ ขับรถมาอลาสกาโดยใช้เส้นทางหลวงดังกล่าวมาเป็นเวลาหลายวันจนกระทั่งวันเสาร์ที่ผ่านมา รถของพวกเขาเกิดติดหล่มเพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจนน้ำท่วมสูง ไม่สามารถขยับไปที่ใดได้ ทั้งนี้ สำนักงานคมนาคมของอลาสกาเองก็ตัดสินใจปิดสะพานที่อยู่บริเวณเขตเคลียร์ ครีกอีกด้วย
นายไลทีและนายบอร์เจนส์ โทรสั่งอาหารไปที่ร้านอาหารไทยของนายอนุสรณ์ ในช่วงค่ำของวันเสาร์ซึ่งเป็นเวลาที่ร้านใกล้ปิด แต่ต่อมาพวกเขาพบว่า ตนเองติดหล่มจึงโทรกลับไปที่ร้านอีกครั้งเพื่อยกเลิกอาหารที่สั่ง เนื่องจากคิดว่า ทางร้านซึ่งตั้งอยู่ในเมืองนอร์ทโพล ห่างจากที่ที่พวกเขาอยู่ไปราว 40 กิโลเมตร คงไม่สามารถนำอาหารมาส่งให้ได้ โดยนายไลทีได้พูดโทรศัพท์กับนายอนุสรณ์ว่า เขาคงต้องยกเลิกอาหารที่สั่งไป แต่นายอนุสรณ์กลับกล่าวว่า เขาไม่มีปัญหาและสามารถไปส่งอาหารได้ เขาจะฝ่าน้ำท่วมไป รวมทั้งยังถามนายไลทีด้วยว่า เขาต้องเอาเตรียมเรือไปด้วยหรือไม่ 
นายไลทีกล่าวว่า ตอนที่พวกเขาเห็นนายอนุสรณ์มาส่งอาหาร นายอนุสรณ์อยู่ในสภาพถกขากางเกงขึ้นสูง ลุยน้ำที่เย็นจัดและสูงระดับก้นมาเรื่อยๆ เทินกล่องอาหารไว้บนศีรษะ จนกระทั่งนายไลทีได้รับอาหารซึ่งข้างในบรรจุซี่โครงทอดรสบาร์บีคิว ข้าวผัด และไข่ลูกเขย นอกจากนี้ นายอนุสรณ์จะมาส่งอาหารแล้วเขายังช่วยนายไลทีและนายแบรนดอนออกไปจากบริเวณน้ำท่วมอีกด้วย ทำให้ทั้งคู่ประทับใจและขอบคุณในความมีน้ำใจ รวมทั้งอาหารไทยสุดอร่อยที่นายอนุสรณ์ทำ..

logoline