svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เกียรติสูงสุด! "บี้-แก้ม" แสดงในมหรสพสมโภชในหลวงรัชกาลที่9 

21 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บี้" สุกฤษฎิ์ และ "แก้ม" วิชญาณี ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9

หลังจากพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช จะมีการแสดงมหรสพสมโภช ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของงานออกทุกข์ ซึ่งจะมีการแสดงมหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 ทั้งหมด 3 เวที ได้แก่ เวทีที่ 1 เป็นการแสดงหนังใหญ่เลิกหน้าพระ และโขนเรื่องรามเกียรติ์ เวทีที่ 2 เป็นการแสดงละคร เรื่องพระมหาชนก อิเหนา และ มโนห์รา ตามด้วยหุ่นหลวงและหุ่นกระบอก ส่วนเวทีที่ 3 เป็นการบรรเลงดนตรีสากล 

บรรยากาศการซ้อมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9. งานนี้ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงแก่ชีวิตผมมากครับ ที่ได้มีโอกาสได้ทำงานถวายพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย #เรารักในหลวง

โพสต์ที่แชร์โดย Sukrit Wisetkaew (@biesukrit_w) เมื่อ



โดยในเวทีที่ 3 นั้น จัดการแสดงบรรเลงดุริยางค์สากล "ธ คือ ดวงใจไทยทั่วหล้า" ประกอบด้วยการบรรเลงและขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพลงเทิดพระเกียรติ ซึ่งมีทั้งหมด 7 องก์โดยเริ่มการแสดงวงแรกตั้งแต่ 23.00 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม ต่อเนื่องถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม ซึ่้งในองก์ที่ 3 "ทวยราษฎร์น้อมสดุดี" ที่บรรเลงโดยกองดุริยางค์ทหารเรือ ได้มี 2 ศิลปินชื่อดังอย่าง "บี้" สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว และ "แก้ม" วิชญาณี เปียกลิ่น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงครั้งนี้


ซึ่งหนุ่มบี้ได้ลงคลิปการซ้อมการแสดงลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความว่า "บรรยากาศการซ้อมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9. งานนี้ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงแก่ชีวิตผมมากครับ ที่ได้มีโอกาสได้ทำงานถวายพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย #เรารักในหลวง" 
 

เกียรติสูงสุด! "บี้-แก้ม" แสดงในมหรสพสมโภชในหลวงรัชกาลที่9 

เกียรติสูงสุด! "บี้-แก้ม" แสดงในมหรสพสมโภชในหลวงรัชกาลที่9 

logoline