svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"จ๋า ยศสินี" เปลี่ยนตอนจบเพลิงบุญ "เก๋" มาดลใจ

26 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับละครเรื่อง เพลิงบุญ ที่กำลังจะเข้าสู่บทสรุป ทางผู้จัดละครอย่าง จ๋า ยศสินี ได้ตัดสินใจแก้ไขและเปลี่ยนแปลงบทสรุปในตอนท้ายใหม่ เพียงแค่ไม่กี่วันก่อนจะออกอากาศ

จ๋า ยศสินี ผู้จัดละครเรื่อง เพลิงบุญ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่อยากให้ใช้วิจารณญาณส่วนตัว เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดลบันดาลมาจาก "เก๋ บุญพิทักษ์" ดาราสาวผู้ล่วงลับ ที่รับบท "ใจเริง" ในเวอร์ชั่นที่แล้ว แต่แสดงบทบาทนี้ไม่จบ เพราะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเสียก่อน การเปลี่ยนแปลงบทสรุปครั้งนี้ สาวจ๋า ไม่อยากเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อว่า เก๋ บุญพิทักษ์ น่าจะต้องการให้เป็นแบบนี้
จ๋า บอกว่า เดือนหน้าคือเดือนตุลาคม จะครบรอบวันที่ เก๋ บุญพิทักษ์ เสียชีวิต ตอนเสียชีวิตอายุ 22 ปี และปีนี้ก็ครบรอบ 22 ปีพอดีที่เก๋จากไป รูปที่โพสต์คือฉากแต่งงานของใจเริงและเทิดพันธ์ บทใจเริงเป็นบทที่พี่เก๋ตื่นเต้นมากเพราะเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญที่สุด
ตลอดเวลาที่ถ่ายละครเรื่องนี้ จ๋ายืนยันว่าไม่มีอาถรรพ์อะไรน่ากลัวเลย แต่เหมือนมีบางอย่างที่คอยช่วยตัดสินใจในทุกขั้นตอน จ๋าก็ยังคงปฏิเสธนะ เพราะจ๋าเชื่อว่าพี่เก๋ไปเกิดแล้ว..
จนสามวันที่ผ่านมาในการตัดต่อละครตอนสุดท้าย มันมีบางอย่างที่เหมือนมาจับมือจ๋าทำ มาตัดสินใจให้ เหมือนบทสรุปของใจเริงจะยังไม่ถูกใจใครบางคน จ๋าและพี่เติมตัดสินใจรื้อตอนสุดท้ายของละคร ทั้งๆ ที่ตามความเป็นจริงเราต้องส่งเทปให้ช่องแล้ว เพิ่มเติมบางอย่าง ขันน็อตใหม่อีกครั้ง พี่นัทเขียนเพิ่ม เจนี่ลงเสียง ทำงานกันในนาทีสุดท้ายก่อนที่ละครจะออกอากาศ
จ๋าใช้เวลา 13 ชั่วโมงในห้องตัดต่อเมื่อวานนี้ เมื่อขับรถกลับบ้าน เป็นครั้งแรกที่จ๋ายอมรับจริงๆ จ๋ายกมือขึ้นไหว้แล้วรู้สึกได้ถึงพลังที่ปลายนิ้วมือ จ๋าได้แต่ถามออกไปอย่างคนที่สนิทกันว่า "พอใจแล้วแหละเนอะพี่" สิ่งที่พี่อยากสรุป อยากทำ อยากแสดงกับบทใจเริง "พี่พอใจแล้วแหละเนอะ"

"จ๋า ยศสินี" เปลี่ยนตอนจบเพลิงบุญ "เก๋" มาดลใจ


logoline