svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

บรรเลงเพลงพ่อในมหรสพสมโภช

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียงดนตรีที่บรรเลงอยู่นั้น คือหนึ่งในชุดการแสดงมหรสพสมโภช ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในเวทีดนตรีสากล บริเวณทิศใต้ท้องสนามหลวง โดยอัญเชิญพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาร่วมบรรเลง วันนี้ไปติดตามบรรยากาศการฝึกซ้อมของเหล่ากรมดุริยางค์ทหารอากาศแลำกรมดุริยางค์ตำรวจ จะเป็นอย่างไรติดตามได้ใน บรรเลงเพลงพ่อในมหรสพสมโภช

การแสดงดนตรีสากล ถูกกำหนดให้มีขึ้นในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย วงดุริยางค์จากเหล่าทัพต่างๆ วงดนตรีจากกรมประชาสัมพันธ์, สำนักการสังคีต กรมศิลปากร, และสถาบันการศึกษา
สำหรับการแสดงดนตรีสากล นั้นได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 มาบรรเลงอาทิ ชะตาชีวิต, อาทิตย์อับแสง, แสงเทียน, แผ่นดินของเรา พร้อมกับบทเพลงเทิดพระเกียรติที่ถูกตัดสรรและเรียบเรียงแนวดนตรีให้สมพระเกียรติ อย่าง คิงออฟคิง ที่บรรเลงโดยวงดุริยางตำรวจ
วงดนตรีที่มาบรรเลงในเวทีดนตรีสากล ทุกวงกำหนดให้ใช้จำนวนผู้บรรเลง 89 ชีวิต แสดงถึงพระชมมายุของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย
นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งการเตรียมความพร้อมด้านมหรสพ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเท่านั้น ซึ่งนักดนตรีผู้แสดงทุกคนต่างร้อยด้วยใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อขับขานบทเพลงอันทรงคุณค่าให้ออกมาอย่างซาบซึ้งที่สุด

logoline