svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ประกาศผลการตัดสิน รางวัล ชมนาด บุ๊คไพรซ์ ครั้งที่ 6

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดินทางมาถึงปีที่6แล้ว สำหรับการประกาศผลรางวัล ชมนาด รางวัลที่มอบให้แก่ผลงานเขียนของสตรีไทย เพื่อเป็นวรรณกรรมสร้างสรรค์ชั้นเลิศ

การประกาศผลรางวัล ชมนาด บุ๊คไพรซ์ รางวัลที่มอบให้แก่ผลงานเขียนของสตรีไทย เพื่อเป็นวรรณกรรมสร้างสรรค์ชั้นเลิศ ปรากฏว่าไม่มีผลงานใดเหมาะสมที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศ มีเพียงหนึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ นั่นก็คือ ความฝันของฉันทนา ผลงานของ จันทรา รัศมีทอง ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผลงาน The Best of Non-Fiction ผลงานสารคดีที่เล่าเรื่องราวชีวิตของสาวน้อยที่ต้องจำใจทิ้งความฝันที่จะเป็นครู แล้วเดินเข้าสู่ชีวิตสาวโรงงานเย็บผ้า ด้วยเหตุผลเพียงว่า เธอเป็นลูกสาวคนโตที่ต้องเสียสละให้น้องๆ ได้ศึกษาเล่าเรียน การต้องละทิ้งความฝันมาเดินในเส้นทางที่บุพการีขีดไว้ ทำให้เธอได้พบกับสังคม ประสบการณ์ และทัศนคติใหม่ๆ ที่ได้มาจากการเป็น สาวฉันทนา รางวัลรองชนะเลิศ รางวัลชมนาด จะได้รับเกียรติบัตรชมเชย จากโครงการ Chommanard Book Prize พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และต้นฉบับจะได้รับการจัดพิมพ์เผยแพร่เพียงภาษาเดียว พร้อมค่าลิขสิทธิ์ตามมาตรฐานไทย
และนอกจากการประกาศรางวัลครั้งที่6 แล้ว ภายหลังจากการมอบรางวัลยังการมีแถลงข่าวถึงโครงการชมนาดในครั้งที่ 7 ประกาศรับสมัครงานสารคดี Non-Fiction โดยนักเขียนสตรีไทยและมีความประณีตพอเพียงที่จะแปลและจัดพิมพ์เป็นภาษษอังกฤษ เผยแพร่ไปให้ทั่วโลกได้ชื่นชมด้วย

logoline