svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนอดีต "ดาวดับ" หลังพัวพันกับยาเสพติด

20 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นข่าวครึกโครมอีกครั้ง เมื่อตำรวจ 191 จับกุม อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อายุ 28 ปี มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และ อดีตนางเอกละครชื่อดัง พร้อมแฟนหนุ่มหลังเข้าไปพัวพันทั้งค้า และเสพยาไอซ์ ที่ผ่านมามีบุคคลมีชื่อเสียงหลายรายที่เคยตกเป็นข่าวพัวพันยาเสพติด แม้ว่าหลายคนจะกลับตัวกลับใจ เลิกเกี่ยวข้องแล้ว แต่เรื่องราวเสี้ยวหนึ่งของชีวิตกลับกลายเป็นตราบาปให้สังคมจดจำ จะย้อนเวลากลับไปดูว่า ใครบ้างที่ตกไปสู่วังวนของยาเสพติด จาก "ดาวดัง" ต้องกลายเป็น "ดาวดับ" ในที่สุด ติดตามจากรายงาน

ปี 2539 "ต๊ะ" ฌานิศ ใหญ่เสมอ ดารานักร้องหนุ่ม หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ "บอยสเกาต์" ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ช่วงหนึ่งเคยโด่งดังเป็นพลุแตกจากเสียงแหบเสน่ห์จนเป็นขวัญใจสาวๆ แต่เมื่อมีข่าวว่า "ต๊ะ" พัวพันกับยาเสพติด ทำให้ต้องยุบวง และชื่อของ "ต๊ะ" ก็ค่อย ๆ จางหายไปจากวงการบันเทิงปี 2540 มีข่าวใหญ่ระดับประเทศอีกครั้ง เมื่อนักร้องชาย "ทัช" ณ ตะกั่วทุ่ง เจ้าของฉายา "เท้าไฟ" และยังเป็นดาราภาพยนตร์ขวัญใจสาวๆ ในยุคนั้น ถูกจับในคดียาเสพย์ติด ทำให้อัลบั้มชุดที่ 5 ของ "ทัช" ถูกแบน ห้ามเปิดเพลงออกอากาศ แม้ปัจจุบันว่าจะยังเห็นทัชตามสื่ออยู่บ้าง แต่ก็ไม่หวนกลับมาโด่งดังเหมือนเก่าปี 2545 นางแบบซูเปอร์โมเดลคนไทยที่โลดแล่นในเวทีระดับโลกอย่าง "ยุ้ย" รจนา เพชรกันหา ชีวิตกลับพลิกผันเมื่อตกเป็นทาสยาเสพติด จากที่เคยสร้างรายได้ปีละไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท กลับต้องตกอับ แทบไม่มีทรัพย์สินอะไรติดตัวจากปัญหาที่เธอสร้างขึ้นเองปี 2547 นักร้องวัยรุ่น "แพท" วรยศ บุญทองนุ่ม ที่รู้จักกันดีในนาม แพท พาวเวอร์แพท ถูกจับโดยบังเอิญเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปล่อซื้อยาตามปกติ แต่ปรากฏว่าคนที่นำยามาส่งกลับกลายเป็นนักร้องหนุ่มรายนี้ เขาต้องเข้าเรือนจำ และอำลาวงการ

ปีเดียวกัน นักร้องสาว "จ๊อยส์ ไทรอัมพ์ คิงดอม" หนึ่งในคู่หูดูโอ้ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากเพลง "ช่วยเก็บผ้าเช็ดหน้า" ถูกจับในข้อหาค้ายาบ้า จนทำให้แฟนคลับต้องผิดหวังไปตามๆ กันไม่ใช่แค่ดารานักร้องเท่านั้นที่ต้องอนาคตดับสูบเพราะยาเสพติด แต่นักมวยผู้มีชื่อเสียงอย่าง "เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์เฉพาะกาลรุ่นแบนตั้มเวท ของ WBC ปี 2539 ก็ถูกตำรวจจับในปี 2552 ขณะขับรถไปส่งยาเสพติด เจ้าตัวยอมรับว่าทั้งค้าทั้งเสพ เพื่อหาเงิน จึงต้องคอตกติดคุกไปตามระเบียบ
ปี 2552 ยังมีศิลปินตลกหญิง "นก เชิญยิ้ม" หรือ วนิดา แสงสุข ตลกชื่อดังที่ถูกจับเพราะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดถึง 2 ครั้ง คนในวงการที่เคยสนิทสนมกับเธอพากันรับไม่ได้ ชีวิตในวงการจึงดับวูบลง
ธันวาคม ปี 2554 ร็อกเกอร์ชื่อก้อง "เสก โลโซ" หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ปรากฏภาพในโซเชียลมีเดียในลักษณะคล้ายกับกำลังเสพยาเสพติด กระทั่งมีกระแสด้านลบต่อตัวเขา สุดท้ายเจ้าตัวต้องออกมายอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง แฟนเพลงแตกเป็นสองส่วนทั้งต่อต้านและยังรักเสก แต่นั่นหมายความว่าแฟนเพลงเขาหายไปครึ่งหนึ่งทีเดียวปี 2555 วงการนางแบบต้องฉาวอีกครั้ง เมื่อ "ยู่ยี่" อลิสา อินทุสมิต อดีตนางแบบ ข่าวพัวพันกับยาเสพติด กระทั่งถูกจับกุมที่สนามบินดอนเมืองขณะพกโคเคนเข้าประเทศ และถูกนำตัวส่งเข้าเรือนจำทันทีปี 2556 ดาราสาววัยรุ่น "ปันปัน" สุทัตตา อุดมศิลป์ ที่มีผลงานภาพยนตร์มากมาย แต่กลับกลายเป็นข่าวอื้อฉาวเรื่องเสพยาไอซ์ จนถูกพักงานเป็นเวลาหกเดือน ตอนนี้แม้กลับมามีผลงานเหมือนเดิม แต่ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเก่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทีมข่าว ไม่มีเจตนาตอกย้ำซ้ำเติม แต่เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ว่า เมื่อเป็น "คนของประชาชน" สามารถนำมาสู่ลาภยศสรรเสริญมากมาย แต่หากก้าวพลาดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สิ่งที่ทำมาทั้งชีวิตอาจจะมลายหายไปในพริบตา จนอาจจะไม่สามารถกลับมายืนจุดเดิมได้อีกเลยเช่นกัน

logoline