svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เปิ้ล ไอริณ" รับป่วยด้วยโรคไบโพล่าร์ มี 3 บุคลิกในคนเดียว

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นนางแบบและเซ็กซี่สตาร์เบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย สำหรับสาว "เปิ้ล" ไอริณ ศรีแกล้วหลายคนคงรู้จักกันดีในเรื่องความเซ็กซี่ตัวแม่ แต่เห็นแบบนี้ เธอบอกว่า เป็นคน 3 บุคลิกในคนเดียว มีมุมหลายมุมที่หลายคนไม่เคยรู้ อีกทั้งเธอยังเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย ซึ่งสาวเปิ้ลมาเปิดใจอย่างหมดเปลือกในรายการคุยเช้า Showทางช่องone 31ที่มี "พีเค" ปิยะวัฒน์ "ธัญญ่า" ธัญญาเรศ และ "เอมมี่" อมลวรรณ เป็นพิธีกร

ที่บอกว่าเป็นไบโพล่าร์จริงเหรอ? 

          "เปิ้ลจะบอกว่าจริงๆแล้วไม่ต้องตื่นเต้นเลย เพราะคุณหมอบอกเปิ้ลว่า คุณรู้มั้ย 95% ของนักแสดงเป็นไบโพล่าร์ แต่ไบโพล่าร์มีหลากชนิดเหลือเกิน แต่เปิ้ลเป็นไบโพล่าร์แบบที่ดีที่สุด ถ้าเรามาศึกษาลักษณะไบโพล่าร์นะ  ก็จะมีบางมุมที่เป็นลบ แล้วอาจจะเป็นคนที่มีอารมณ์สวิง เปลี่ยนแปลงได้ง่าย แต่ก็จะมีผลบวกในเรื่องของการมีเซลฟ์คอนฟิเด้นท์สูงมาก อยากจะกระโดดให้ตัวเองอยู่ในที่สูง ให้คนรู้ว่าเรามีความสามารถอยากให้คนรู้จักอยู่ตลอดเวลา หมอถึงบอกว่า ทุกคนที่เป็นนักแสดง เป็นไบโพล่าร์เกือบหมด โดยที่เขาก็ไม่รู้มาก่อน (แล้วอะไรที่อยู่ดีๆ ทำให้เปิ้ลไปหาหมอพบจิตแพทย์)  คือจริงๆ เปิ้ลเป็นคนที่ชอบรู้ชอบลอง เพื่อนแนะนำหมอคนนี้ เปิ้ลก็ไปนั่งคุยกับหมอครึ่งวัน เขาบอกชีวิตเปิ้ลน่าสนใจมาก หมอบอกว่าเปิ้ลน่าสนใจ มี 3 บุคลิก ก็คือ ที่เป็น ณ ตอนนี้ ตั้งแต่เด็กเราโตมา แล้วเจออะไรบ้าง เปิ้ลโตมากับบุคคล 3 บุคลิกด้วยกัน คือ หนึ่งเลยโตมากับคุณป้าที่เป็นครู เลี้ยงดูจนเปิ้ลโต พอประมาณ ม.3 ม.4 คุณป้าก็เส้นเลือดในสมองแตกตาย คุณป้าเป็นคนที่เข้มงวดมาก เลยทำให้เราเป็นคนรักเรียน จากนั้นพอคุณป้าเสีย เราก็มาอยู่กับคุณยาย ซึ่งเขาจะเป็นคนที่ธรรมมะธรรมโมมาก คุณยายจะเข้าวัดทุกวัน ปฏิบัติธรรมทุกวัน แล้วคุณแม่จะเป็นคนที่เซ็กซี่มาก เป็นผู้หญิงที่ไม่เคยใส่เสื้อผ้าซ้ำกัน"

อึ้ง!!!

   ต่อด้วยคำถามไฮไลท์ ในอดีตเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศจากคนในครอบครัว ?

   "อันนี้ต้องขอบอกก่อนนะว่า ไม่มีใครหรอก ที่อยากจะมานั่งเล่าเรื่องพวกนี้ให้ฟัง แต่ว่าหลักๆเนี่ย มันทำให้รู้สึกว่า ตอนแรกที่เราไปหาจิตแพทย์มันทำให้เปิ้ลรู้ว่า ทำไมเราถึงเป็นผู้หญิงเซ็กซี่ พอเปิ้ลได้นั่งเล่าเหตุการณ์ที่เราเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศมา มันทำให้รู้ว่า ผู้หญิงที่เซ็กซี่ส่วนใหญ่ เคยโดนล่วงละเมิดทางเพศตอนเด็ก แล้วพอเขาโตขึ้นมา เขาก็เลยอยากจะใช้เรื่องของเซ็กชวลคอนโทรลผู้ชาย เหมือนกับการต้องการเอาคืน (เกิดอะไรขึ้น) คือตอนเด็กๆ เปิ้ลเคยโดนล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ใช่ 2 ครั้ง จริงๆแล้วหลายครั้งพอควร เชื่อมั้ยว่าพอเราได้อ่านข่าวเด็กที่โดนแบบนี้ ใจเราวื้ดขึ้นมา ตอนนั้นอายุ 15 เวลาตี 2 น้าเขยก็เข้ามาเคาะประตูห้อง เราก็คิดว่าเป็นคุณยายก็เลยเปิดประตู เขาก็เมาแล้วโถมเข้ามาหาเราเลย เราตกใจมากแล้วผลักเขาออกและปิดประตูห้อง พอตอนเช้าเราไปบอกน้าสาว และบอกยาย ปรากฎว่า คำตอบที่ได้มาคือ ไปอ่อยเขาหรือเปล่า เชื่อไหม ว่าเวลาที่เปิ้ลอ่านข่าวนี้แล้วในใจเราอยากจะออกมาบอกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีปัญหาในเรื่องของกฎหมาย มันอ่อนมาก ก็เลยทำให้ได้ช่องที่จะล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กเพราะผู้ชายไทยโดนเมียกดขี่ สั่งให้ทำนั่นนี่ เขาก็เลยไปลงกับเด็กในบ้าน เพื่อจะได้แสดงศักยภาพตัวเอง เขาจะได้รู้สึกว่ามีพาวเวอร์ จะโทษแต่ว่าผู้หญิงแต่งตัวโป๊ ซึ่งประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีสื่อลามกอนาจารเยอะที่สุดในโลก แต่มีการข่มขืนน้อยที่สุดในโลก"

     ทั้งนี้ "เปิ้ล" ยังเสริมว่ามีอีกหนึ่งบุคคลที่ล่วงละเมิด"พ่อเลี้ยง  ครั้งที่ 2 เปิ้ลหลับอยู่ตอนกลางวัน แล้วเขาเข้ามากระชากผ้าห่มออก เราก็ตกใจ เขาพยายามใช้กำลังแต่เราก็สู้สุดฤทธิ์เลย เชื่อไหมว่าคนจะไม่รู้หรอกว่า เรื่องพวกนี้จะเป็นปมของเราไปตลอดชีวิตทุกวันนี้เปิ้ลไม่สามารถนอนหลับอยู่ แล้วมีคนมานั่งอยู่บนเตียงนิดหนึ่ง เปิ้ลจะสะดุ้งขึ้นมานั่งเลย เหมือนเราผวา เชื่อมั้ยว่ามันทำให้ทุกวันนี้ เราเป็นคนที่มีแฟนน้อย จะสังเกตุได้ว่า เปิ้ลเป็นคนที่มีแฟนหรือมีข่าวเกี่ยวกับผู้ชายน้อยมาก กลายเป็นคนที่ค่อนข้างถือตัวไปเลย" 

อึ้ง!!!

    อะไรที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้? "จริงๆ แล้ว ทุกคนมีความสตรองอยู่ในตัวเอง อยู่ที่ว่าเราจะมองมุมมองของปัญหายังไง ถ้าเรามองว่าปัญหาเข้ามาท้าทาย แล้วเป็นสิ่งที่ผลักดันเราไปในอนาคตให้ไกลขึ้นอันนั้นไม่เรียกปัญหา เรียกว่าความท้าทาย"เปิ้ลกล่าว

logoline