svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

‘แป้ง’ แฮปปี้กับชีวิตโสด! ขอพักเรื่องความรัก

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แป้ง" อรจิรา แหลมวิไล เผยชีวิตโสดแฮปปี้มาก ย้ำไม่เข็ดกับความรัก แต่ขอพักหัวใจ เปรยความรักเหมือนเชื้อไวรัส

เรียกว่างานรุมแน่นจริงๆ สำหรับนักแสดงสาว "แป้ง" อรจิรา แหลมวิไล หลังจากเป็นนักแสดงอิสระ ล่าสุดเธอกำลังมีผลงานละครเรื่อง "เงาอาถรรพ์" ทางช่อง 8 และถือเป็นการร่วมงานครั้งแรกของเธอ โดยแป้งพร้อมกับนักแสดงเดินทางมาโปรโมทละครเรื่องนี้ที่กองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก เลยต้องสอบถามถึงเรื่องงานและเรื่องหัวใจ หลังจากเลิกรากับ "แหนม" รณเดชแป้งเผยใฟ้ฟังดังนี้

‘แป้ง’ แฮปปี้กับชีวิตโสด! ขอพักเรื่องความรัก

"ทำงานกับช่อง 8 โอเคนะ ปกติอยู่เอ็กแซ็กท์ไม่ได้ข้ามช่องเท่าไหร่ ก็ได้ทำงานกับทีมใหม่ ทีมงานก็ไม่คุ้นหน้า นักแสดงที่เีราไม่เคยร่วมงานด้วย ถ้าอยู่กับเอ็กแซ็กท์ก็จะเจอคนกันเอง พอมาเล่นเรื่องแรก เงาอาถรรพ์ก็ละครผีๆ เนอะ เล่นเป็นมัลลิกา เป็นสองยุคคือยุคปัจจุบันกับยุคในอดีต ถ่ายนานนิดหนึ่งเพราะมันมีปัจจุบันกับอดีต เหมือนเล่นเป็นสองตัว ถามว่ายากมั้ย มันเป็นการเล่าเรื่องมาก ผู้กำกับเขาต้องการเล่าให้มันน่ากลัว จะยากด้วยภาพซีจีเอฟเฟกต์มากกว่า ตอนนี้สัญญาก็ไม่มีกับใคร อิสระมานานแล้ว โตแล้วไปไหนก็ได้(หัวเราะ)แต่เอ็กแซ็กท์เราให้เขาก่อนอยู่แล้วตอนนี้มี โสดสตอรี่ แล้วก็มีอีกเรื่อง ทางช่อง วัน แล้วก็มี คลับฟรายเดย์ ช่อง จีเอ็มเอ็ม ยังไม่ได้ถ่าย คือตอนนี้ถ้าละครอีกเรื่องเปิด ก็ทำงาน 7 วัน(ทำงานเยอะแบบนี้มีเวลาเจอเพื่อนบ้างมั้ย)เจอตลอด คืิอไม่เจอเพื่อนนี่ไม่ได้นะ(หัวเราะ)ไม่อย่างนั้นชีวิตจะเหี่ยวเฉามาก อย่างเจอพี่วุ้น("วุ้นเส้น" วิริฒิพา)นี่เจอตลอดนะ" นักแสดงสาวกล่าว

ถามต่อถึงเรื่องความรักว่าหลังจากกลับมาโสดอีกครั้งเป็นอย่างไรบ้าง แป้งเผยว่า "ตอนนี้โอเคนะ โสดแบบแฮปปี้ แฮปปี้มาก(ยิ้ม) ถามว่าเข็ดกับความรักมั้ย ไม่นะ ตอนนี้รู้สึกดีที่มีเวลาให้กับตัวเอง มีคู่เราจะต้องเอาเวลาไปให้คนอื่นเนอะ หันเอาเวลาให้ตัวเองและมีความสุข ไม่ต้องเอาความสุขของตัวเองไปแบ่งปันให้คนอื่น คือเราให้ความสุขกับตัวเองแบบเต็มๆ มันก็ชิลแฮปปี้ดี(ไม่ถึงขั้นฉันไม่อยากมีแฟนแล้วนะ)ไม่ๆ แค่ตอนนี้อยู่คนเดียวก็โอเค แฮปปี้ดี เลยรู้สึกว่าไม่จำเป็นว่าต้องมีใคร" แป้งแจกแจง

‘แป้ง’ แฮปปี้กับชีวิตโสด! ขอพักเรื่องความรัก

ภาพครั้งยังหวานของ "แหนม" รณเดช - "แป้ง" อรจิรา

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีเพื่อนจัดสรรหาหนุ่มๆ มาให้บ้างมั้ย "ไม่นะ เพื่อนเขาเห็นเรามีความสุข เราเองก็ไม่ได้นั่งถามมีใครจัดให้ฉันมั้ย(หัวเราะ) คือตอนนี้เราโอเคมาก(เราอยากพักเรื่องความรักด้วยใช่มั้ย)อยากพัก อยู่กับเพื่อนๆ ถามว่าสเปกเป็นยังไง ก็ยังตอบเหมือนเดิมไม่มีสเปก ใครก็ได้ที่ทำให้จิตใจแจ่มใส(หัวเราะ)ขอคนเป็นคนดีก็พอ ขอให้อยู่กับเราก็พาให้บวกๆ ก็พอ(เนื้อหอมมั้ย พอหนุ่มๆ รู้ว่าโสด)ก็มีบ้าง แต่เรายังไม่ค่อยโดน ตอนนี้ไม่รีบมาเมื่อไหร่ก็มา"

ชีวิตที่ผ่านการแต่งงานมาแล้ว พอมาเจอความรักครั้งที่สองก็ต้องเลิกรากันอีก ทำให้แป้งกลัวการแต่งงานอีกไหม "ไม่ได้มองแล้วว่าจะต้องแต่ง ไม่ได้คิด แป้งคิดว่าการแต่งงานมันก็แค่นั้น มีหลายคู่ที่แต่งแล้วก็เลิกกัน ไม่มีอะไรถาวร คนเราแต่งได้ก็เลิกได้ คนเราคบกันได้รักกันได้ วันนี้วันพรุ่งก็อาจจะไม่รักกันก็ได้ แป้งว่าความรักเป็นเหมือนเชื้อไวรัส อยู่ดีๆ วันหนึ่งจะรักมันก็รัก อีกวันหนึ่งมันไม่รัก มันก็ไม่รัก แป้งเลยรู้สึกว่าไม่มีอะไรที่จีรัง แต่งมันก็แค่นั้น ถ้าไม่มีลูก ไม่มีอะไรผูกมัด แต่งได้มันก็เลิกได้" แป้งกล่าวสรุป

logoline