svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ชวนแม่ทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อ "พ่อหลวง"

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามกิจกรรม ที่คุณผู้ชมสามารถ พาคุณแม่ไปทำได้ในช่วงวันหยุดยาวนี้ นั่นคือ การเป็นอาสาสมัคร เพื่อพ่อหลวง และ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ คือ "โครงการบันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 มาฝากกัน ไปติดตามจาก กระแต ทิวาพร จะพาไป ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ค่ะ

ศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers for Dad ศูนย์อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนที่มาถวายความเคารพพระบรมศพ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยยังคงต้องการความช่วยเหลือในหลายๆด้านนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำดอกไม้จันทน์ เนื่องจาก ตามกำหนดคือ ทางศูนย์จะประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ทั้งสิ้น 1 ล้านดอก แต่จนถึงตอนนี้เพิ่งจะทำไปได้เพียงแค่ 3 แสนดอกเท่านั้น จึงอยากเชิญชวนคุณผู้ชมที่มีจิตอาสา แวะเวียนมาทำกันได้ พิเศษคุณแม่คุณลูกที่เดินทางมายังศูนย์ในช่วง วันหยุดยาววันแม่ 12-14 สิงหาคมนี้รับไปเลยของขวัญพิเศษ แก้วน้ำที่มี พระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 เขียนอยู่ ค่ะ
เทศกาลวันแม่ปีนี้กระแต เลยขอชวนคุณแม่มา อาสาทำดอกไม้จันทน์ด้วยค่ะ ขั้นตอนก็ไม่ยากมากนะคะ มีอาจารย์ คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอด พร้อมอุปกรณ์ครบครัน ใครมีผู้สูงอายุที่บ้านไม่สะดวกเดินทางมาก็สามารถมารับอุปกรณืกลับไปนั่งทำกันที่บ้านได้ แล้วค่อยนัดวันนำดอกไม้จันทน์ที่เสร็จแล้วมาส่งคืนค่ะ
อย่าลืมนะคะ คุณผู้ชม ใครมีเวลาว่างวันหยุดยาว ชวนคุณแม่, สมาชิกในครอบครัว หรือ คนรัก มา ทำกิจกรรมจิตอาสากันได้ ไม่มีวันหยุดค่ะ
อีกหนึ่งกิจกรรม ที่ห้ามพลาด คือไปถ่ายรูปใน "โครงการบันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" เป็นกิจกรรมที่ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มีภาพ พระบรมฉายาลักษณ์ ให้เลือก 20 แบบ เป็นภาพในหลวง ร.9 ในอริยาบทที่แตกต่างกันไป โดย ช่างภาพ และ ศิลปินนักออกแบบชั้นนำของประเทศ เช่น ภาพพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท, ภาพพระราชกรณียกิจการทรงงาน และภาพในพระราชอิริยาบถต่างๆ ที่จะถูกบันทึกลงในกระดาษ ขนาด เอ4 พิมพ์ 4 สีสวยงาม ปริ๊นออกมา รวดเร็วทันใจ ที่สำคัญงานนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
ตั้งแต่เปิดบริการมาก็มีประชาชน ทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัดเพื่อ สักการะพระบรมศพ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ไม่พลาดมาถ่ายรูปเพื่อเก็บใว้ เป็นความทรงจำที่ดี และ หลายคนก็ยังคงคิดถึงพระองค์ท่านค่ะ
คุณผู้ชมที่สนใจร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์ สามารถติดต่อรับบริการได้ที่คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ฟรี ตั้งแต่วันนี้-19 ตุลาคม นี้
ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า - 4 โมงเย็น เว้น วันหยุดนักขัตฤกษ์ และ อย่างที่หลายๆท่านได้บอกใว้คือมาต่อแถวได้ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เลย หากมาไม่ทันก็มาใหม่วันรุ่งขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่ย้ำว่า แจกบัตรคิววันละ 500 ใบเท่านั้น ส่วนใครที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ที่นั่นก็มีเปิดให้ถ่ายภาพเช่นกัน แต่จะขนาดเล็กกว่า สะดวกที่ใหนไปที่นั่นได้เลย นะคะ

logoline