svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดตัว 3 นิทรรศการใหญ่ในโครงการ "น้อมรำลึกองค์อัครศิลปิน"

13 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมฯ ได้จัดงานเปิดตัว 3 นิทรรศการสุดยิ่งใหญ่แห่งปี รวบรวมนำเอาผลงานศิลปะสุดล้ำค่าและหาชมได้ยาก ได้แรงบันดาลใจจาก"พ่อ" ในโครงการน้อมรำลึกองค์อัครศิลปิน" เพื่อเป็นการถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ค่ะ

จัดงานแถลงข่าวขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะสำหรับงานเปิดตัวนิทรรศการในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณลักขณา ผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครมากล่าวต้อนรับ และมีคุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน มาเป็นประธานกล่าวถึงความเป็นมาของโครงการค่ะ จากนั้นภัณฑารักษ์ของทั้ง 3 นิทรรศการก็ขึ้นเวทีร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการจัด โดยครั้งนี้ได้มีตัวอย่างของนิทรรศการ"ดิน น้ำ ป่า ฟ้า" แรงบันดาลใจจากพ่อ จัดที่ชั้น 7 " นำโดย อ.ฉัตรวิชัย อ.อำมฤทธิ์ และคุณอภิศักดิ์ 3 ภัณฑารักษ์ เล่าให้ฟังถึงคอนเซปต่างๆ ซึ่งนิทรรศการนี้จะไม่มีภาพในหลวงรัชกาลที่9 มาจัดแสดง แต่จะเป็นการแสดงโครงการในพระราชดำริต่างๆที่ทำให้คนนึกถึงท่านคุณงามความดีที่ท่านทำส่งผลดีกับคนไทยขนาดไหนค่ะ
นอกจากนิทรรศการ"ดิน น้ำ ป่า ฟ้า" แรงบันดาลใจจากพ่อ แล้วยังมีอีก 2 นิทรรศการที่จะจัดตามมาคือ นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และนิทรรศการที่ 3 คือ นิทรรศการ"พระราชาในดวงใจ" ซึ่งขณะนี้มีนิทรรศการ"ดิน น้ำ ป่า ฟ้า" เปิดให้ชมก่อนนิทรรศการแรก ใครมีเวลาก็ไปชมกันได้ ถึงวันที่ 12พฤศจิกายน เลยค่ะ ส่วนอีก 2 นิทรรศการจะทยอยเปิดตามมาเรื่อยๆค่ะ

logoline