svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เอส เอฟ เอาใจคนรักหนังสารคดี (มีคลิป)

12 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เอาใจคนรักหนัง จัดภาพยนตร์สารคดี 3 เรื่อง 3 รสชาติ มาให้ผู้ชมเลือกชมเต็มอิ่มตลอดเดือนสิงหาคมมา

         เอส เอฟ เอาใจคนรักหนัง  ส่งภาพยนตร์สารคดี 3 เรื่อง 3 รสชาติ ให้คอหนังได้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งภาพยนตร์สาคดีจากด๊อกคิวเมนเทอรี่ คลับ โครงการภาพยนตร์สารคดีที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน เดือนนี้ส่งตรงถึง 2 เรื่อง และอีก 1 ภาพยนตร์สารคดีเรื่องเยี่ยมจากประเทศไทย โดยสามารถรับชมได้ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เท่านั้น

เอส เอฟ เอาใจคนรักหนังสารคดี (มีคลิป)

(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง I Am Not Your Negro)

         สำหรับโครงการภาพยนตร์สารคดี ด๊อกคิวเมนเทอรี่ คลับ เป็นความร่วมมือระหว่าง เอส เอฟ และ ด๊อกคิวเมนเทอรี่ คลับ ที่ได้คัดเลือกภาพยนตร์สารคดีมาให้คอหนังได้ชมกันอย่างต่อเนื่องมากว่า 4 ปี มีภาพยนตร์สารคดีในโครงการที่ได้รับความสนใจอย่างมากมาย ทั้งภาพยนตร์สารคดีประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์สารคดีเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแส หรือภาพยนตร์สารคดีบุคลสำคัญ บุคคลมีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ทั้งการเมือง ศิลปะ การแสดง และวงการเพลง ซึ่งล้วนเป็นเรื่องราวของบุคคลที่มีชื่อเสียงในระดับโลก อาทิ "Finding Vivian Maier (คลี่ปริศนาภาพถ่ายวิเวียน ไมเออร์)" เรื่องราวของช่างภาพระดับตำนานที่เป็นแรงบันดาลใจให้อาชีพช่างภาพ, "The Case Against 8 (ขอเรา ให้เท่ากัน)" สารคดีเกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อสิทธิความเท่าเทียมของคู่รักเพศเดียวกัน, "We Are X (เราคือเอ็กซ์)" ภาพยนตร์สารคดีชีวิตของวงร็อกระดับตำนาน X JAPAN หรือ "Amy (เอมี่)" ภาพยนตร์สารคดีเรื่องราวของนักร้องหญิงระดับโลก เอมี่ ไวน์เฮาส์ และอื่นๆอีกมากมาย โดยในเดือนสิงหาคมนี้ได้คัดเลือกเรื่องเด่นมาให้คอหนังได้ชมกัน 2 เรื่อง ได้แก่

เอส เอฟ เอาใจคนรักหนังสารคดี (มีคลิป)

(ตัวอย่างหนัง)

         เริ่มต้นที่ "I Am Not Your Negro (ไอแอมน็อทยัวร์นิโกร)" ภาพยนตร์สารคดีเชิงต่อสู้จากผลงานเขียนของ "เจมส์ บาลด์วิน" กวี นักเขียน และนักต่อสู้ชาวอเมริกันผิวสี เรื่อง"จดหมายบันทึกความทรงจำถึงบ้านเกิดเมืองนอนที่ผมทั้งรักทั้งชัง"  ที่ได้ขึ้นต้นไว้แต่ไม่เคยมีโอกาสเขียนให้เสร็จสิ้น นับเป็นภาพยนตร์สารคดีทรงพลังรุนแรงที่สุดเรื่องหนึ่งของปีที่ โดย ผลงานดังกล่าว ถูกนำมาถ่ายทอดด้วยเสียงของ "แซมวล แอล แจ็คสัน" และภาพฟุตเตจประวัติศาสตร์ช่วงสำคัญตลอดระยะเวลาการต่อสู้เพื่อเสรีภาพของ มาร์ติน ลูเธอร์ คิง, มัลคอล์ม เอ็กซ์ และเม็ดการ์ เอเวอร์ส ก่อนที่พวก  เขาทั้งสามจะต้องจบชีวิตลงด้วยการถูกลอบสังหาร โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลระดับโลกอย่างออสการ์ หรือ อะคาเดมี่ อวอร์ดส์ ในปีที่ผ่านมา ในสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม พร้อมเดินสายรับรางวัลในเวทีระดับนานาชาติอีกกว่า 20 รางวัล

เอส เอฟ เอาใจคนรักหนังสารคดี (มีคลิป)

(ตัวอย่างหนัง)

         และ "Alive and Kicking (สุขสวิง)" ภาพยนตร์สารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับวงการการเต้นรำ และชีวิตนักเต้นทั่วโลก ที่จะทำให้เข้าใจผู้ที่มีใจรักการเต้นว่าเขามีความรักความหลงใหลในศาสตร์การเต้นอย่างไรสายตาอันเป็นประกายของพวกเขา เต็มไปด้วยความสุข การปลดเปลื้องตัวตน ช่วงเวลาที่ได้ขยับร่างกายตามจังหวะเพลงที่ชื่นชอบ Alive and Kicking เต็มไปด้วยความรื่นรมย์และความสนุกสนานตื่นเต้นในโลกของการเต้นรำ โลกที่เปล่งประกายเพราะความสามารถของบรรดานักเต้น ไม่ว่าจะเป็นใครมา  จากไหนก็สามารถเต้นได้ทุกที่ตามที่ใจปรารถนา รวมถึงการเดินทางเพื่อแข่งขันการเต้นตามเวทีต่างๆ ที่จะทำให้เราทึ่งในความสามารถของพวกเขา ด้วยฝีมือการกำกับของ "ซูซาน เกลตเซอร์"

เอส เอฟ เอาใจคนรักหนังสารคดี (มีคลิป)

(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Alive and Kicking )

         โดยภาพยนตร์สารคดีจาก ด๊อกคิวเมนเทอรี่ คลับ "I Am Not Your Negro (ไอแอมน็อทยัวร์นิโกร)" และ "Alive and Kicking (สุขสวิง)" ขะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ 6 สาขา อาทิ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์,เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัล พระราม 9, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เดอะคริสตัล เอกมัยรามอินทรา, เอส เอฟ ซีเนม่า เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ และ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เอส เอฟ เอาใจคนรักหนังสารคดี (มีคลิป)

(ตัวอย่างหนัง)

         ปิดท้ายที่ภาพยนตร์สารคดีความภาคภูมิใจของคนไทยที่ เอส เอฟ ภูมิใจนำเสนอ "นิรันดร์ราตรี (Phantom of Illumination)" เรื่องราวของสัมฤทธิ์ ชายผู้ใช้เวลา 25 ปีทำหน้าที่เป็นผู้ฉายภาพยนตร์ประจำโรงภาพยนตร์ธนบุรีรามา ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์สแตนด์อโลนแห่งสุดท้ายของกรุงเทพมหานครฯ เมื่อโรงภาพยนตร์แห่งนี้ปิดตัวลง เขาได้ผันตัวไปเป็นผู้ดูแลอาคารของโรงภาพยนตร์ร้างและใช้เวลาว่างไปกับหนังสือธรรมะ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเพื่อไปช่วยทำสวนยางร่วมกับครอบครัว และพบว่าความเชี่ยวชาญด้านการฉายภาพยนตร์ที่สั่งสมมา แทบ  ไม่มีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตรูปแบบอื่นเลย โดยภาพยนตร์ "นิรันดร์ราตรี" ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในสาย Next:Wave Award ซึ่งเป็นสายที่รวบรวมผลงานของคนทำหนังหน้าใหม่น่าสนใจ ของเทศกาลภาพยนตร์สารคดี CPH:DOX (Copenhagen Documentary Film Festival) ประเทศเดนมาร์ก โดยเข้าฉายวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เท่านั้น

เอส เอฟ เอาใจคนรักหนังสารคดี (มีคลิป)

(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง นิรันดร์ราตรี)

         ผู้สนใจชมภาพยนตร์สามารถตรวจสอบรอบฉายพร้อมจอง และซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  SF Call Center 02-268-8888 เว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และ www.facebook.com/Welovesf

logoline