svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ไม่ต้องเดา โม่ว่า "หน้ากากซูโม่" เป็น ‘ลีเดีย’ ชัวร์

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปอยด์หนักมาก แชมป์ The Mask Singer ซีซั่น2 :"หน้ากากซูโม่" เป็น "ลีเดีย"ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดาชัวร์ รู้แล้วบอกต่อด้วย

         ใกล้จะได้รู้กันแล้วว่า "หน้ากากซูโม่" แชมป์รายการ "The Mask Singer 2" หน้ากากนักร้อง ซีซั่น 2 จะเป็นใครกันแน่ งานนี้ "บันเทิง คมชัดลึก" ฟันธงให้เลยแบบไม่เดา ว่าเป็นคุณแม่ยังสวย "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ชัวร์ ซึ่งก็มีความคิดเห็นของชาวโซเชียลมีเดีย ออกมามากมายที่คิดเช่นเดียวกันว่า "โม่ว่า" ของแฟนๆ นั้น จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาว "ลีเดีย" 

ไม่ต้องเดา โม่ว่า "หน้ากากซูโม่" เป็น ‘ลีเดีย’ ชัวร์

         ด้วยน้ำเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ ลูกเอื้อนแบบอาร์แอนด์บี ผสมเสียงขึ้นจมูกเล็กน้อยของลีเดีย ทำให้คนฟังเดาได้ค่อนข้างง่ายดายตั้งแต่การแข่งขันในรอบแรกๆ แล้วว่า น่าจะเป็น "ลีเดีย" แต่มาถึงขั้นนี้แล้ว บอกเลยว่าไม่มีคำว่า "น่าจะ" อีกต่อไป เพราะหน้ากากซูโม่ จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงอาร์แอนด์บีอย่าง "ลีเดีย" แน่นอน!!

         ในรอบที่ผ่านมาความตลกน่ารัก และมาดกวนๆ ผสมความเกรียนในการตอบคำถามของ "หน้ากากซูโม่" สร้างความประทับใจให้แก่แฟนๆ มากมาย รวมถึงน้ำเสียงอันทรงพลังที่สร้างเซอร์ไพรส์ในแต่ละรอบการแข่งขัน ทำให้หน้ากากซูโม่มีแฟนคลับเทใจรัก และเชียร์เธออย่างล้นหลาม

ไม่ต้องเดา โม่ว่า "หน้ากากซูโม่" เป็น ‘ลีเดีย’ ชัวร์

         งานนี้ลองมาเปิดประวัติทำความรู้จักับ ลีเดีย ให้มากขึ้น เพราะเธอคนนี้นอกจากเสียงดี สวย และรวยมากแล้ว ยังมีความสามารถเพียบ

         ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม ลีเดีย (อังกฤษ:Lydia) เป็นนักร้องหญิงสไตล์ R&B เจ้าของเพลงฮิต "ว่างแล้วช่วยโทรกลับ" คำว่า Lydia มีที่มาจากภาษาโปแลนด์ ซึ่งทั้งชื่อจริงและชื่อเล่นมีความหมายเดียวกันว่า "ความสำเร็จ"

         ลีเดีย เป็นลูกสาวของ ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา นักธุรกิจสนามกอล์ฟและอุปนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยกับนางศันสนีย์ วนะไชยเกียรติ มีพี่น้อง 3 คน มีน้องชายชื่อ ชญานนท์ วิสุทธิธาดา (ดัง) และมีน้องสาวชื่อ ศรัณย์พร วิสุทธิธาดา (ดั๊กกี้) เคยมีอัลบั้มดูโอ้คู่กับน้องสาวเมื่อปี พ.ศ. 2541 ในนาม "ดั๊กกี้ แอนด์ เดียร์ (Ducky & Dear)" ภายใต้สังกัด B&M ภายหลังในปี พ.ศ. 2548 ลิเดียเป็นนักร้องสังกัดค่ายอาร์เอส ปัจจุบันสัญญาได้หมดลงแล้ว และลีเดียเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา

ไม่ต้องเดา โม่ว่า "หน้ากากซูโม่" เป็น ‘ลีเดีย’ ชัวร์

ลีเดีย - แมทธิว (สามี) - ดีแลน (ลูกชาย) 

         ลีเดียเริ่มเรียนร้องเพลง แนว R&B ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ กับครูวสันต์ เกตุแก้ว (ซึ่งเคยเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับ "ปาน" ธนพร) โดยมีศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจในการเรียนแนว R&B เช่นบียอนเซ่,เจนนิเฟอร์ โลเปซ,คริสติน่า อากีเลร่า,มารายห์ แครี นอกจากรักการร้องเพลงแล้ว ในเรื่องการเรียน ลีเดียก็ยังสามารถทำได้ดีอีกด้วยโดยได้เกรดเฉลี่ย ตลอดช่วงการเรียนของไฮสคูล 3.9 (Honor Roll Student: 3.9 GPA and above) และสามารถสอบเข้าเรียนต่อได้ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์นเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 11 ในอเมริกา โดยเลือกเรียนในสาขา Biological Sciences และ Business Institutions และยังชอบทำกิจกรรมของโรงเรียน โดยมีเครดิตเป็น Vice President (student Government) แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนมาเรียนที่ LSE (London School of Economics) ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ไม่ต้องเดา โม่ว่า "หน้ากากซูโม่" เป็น ‘ลีเดีย’ ชัวร์

ไม่ต้องเดา โม่ว่า "หน้ากากซูโม่" เป็น ‘ลีเดีย’ ชัวร์

logoline