svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แอนนา" ค้วาแชมป์เทนนิสเยาวชนฮ่องกง

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องแอนนา" ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ นักเทนนิสเยาวชนไทย คว้าแชมป์ศึกเทนนิสรายการ "ไอทีเอฟ ฮ่องกงจูเนียร์2017" มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะมือวางอันดับ 1 ของรายการ แบบขาดลอย 2 เซตรวด คุณณัฐวุฒิ บุญโท มีรายงานจากเขตปกครองพิเศษฮ่องกง

การแข่งขัน ศึกเทนนิสรายการ The Fleming Hong Kong ITF Junior Tournament 2017 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ระดับเกรด5 ในโครงการแอร์เอเชีย บินสู่ฝันปีที่6 ที่สนามวิคตอเรีย เทนนิส พาร์ค เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ในวันนี้เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องแอนนา" ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ ดาวรุ่งวัย 15 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย ชุดจูเนียร์ เฟด คัพ 2017 มือวางอันดับ 4 ของรายการ พบกับ เจนิส ทีเจน มือวางอันดับ 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย
โดยการแข่งขันมีขึ้นในเวลา 9 โมงครึ่ง ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ซึ่งผลปรากฎว่า "น้องแอนนา" ศุภาพิชญ์ ฟอร์มร้อนแรงในเซตแรก โดยอาศัยจังหวะเล่นท้ายคอร์ดอย่างเหนียวแน่น และมีจังหวะเบรคเกมเสิร์ฟสำคัญๆเอาไว้ได้ ก่อนเอาชนะไปได้ก่อน ในเซตแรก ด้วยสกอร์ 6-1
เข้าเซตสอง แอนนา กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจ และไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีมือ 1 ของรายการ ก่อนต้อนเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 6-0 ในเซตนี้ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเก็บคะแนนสะสมอันดับนักเทนนิสเยาวโลก เพิ่มอีก 30 คะแนนสำหรับ "น้องแอนนา" ศุภาพิชญ์ มีโปรแกรมเข้าร่วมแข่งขันรายการเอเชี่ยน สคูล เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศอินโดนีเซียในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ และต่อด้วยรายการจูเนียร์ เฟด คัพ 2017 ที่ประเทศฮังการี ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งต้องให้กำลังใจ "น้องแอนนา" และน้องๆทั้ง 15 คน ในโครงการแอร์เอเชีย บินสู่ฝันปีที่6 ให้พวกเขาเหล่านี้สามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับไปต่อยอดสู่ฝันของตนเองให้ได้

logoline