svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

วิทยาศาสตร์ยัน "จอร์จ คลูนีย์" หล่อที่สุด

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การจัดอันดับความหล่อสมัยนี้ ต้องอาศัยเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์มายืนยันกันแล้ว แม้ว่าจะอาศัยหลักที่ใช้กันมาตั้งแต่ยุคโบราณก็ตาม และคนที่คว้าแชมป์ไปครองก็คือ นักแสดงหนุ่มที่เพิ่งเป็นคุณพ่อหมาดๆ อย่างจอร์จ คลูนีย์ นั่นเอง

ศัลยแพทย์จูเลียน เด ซิลวา ซึ่งเป็นเจ้าของศูนย์ความงามและศัลยกรรม "The Centre For Advanced Facial Cosmetic And Plastic Surgery ในกรุงลอนดอน ได้ใช้ทฤษฎีสัดส่วนทองคำ (Golden Ratio) ที่ใช้คำนวณสัดส่วนของความงามที่สมบูรณ์แบบที่สุดตามธรรมชาติมาตั้งแต่ยุคกรีกโบราณ มาใช้กับใบหน้าของผู้ชายที่เป็นคนดังที่รู้จักทั่วโลก และพบว่า จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 56 ปี เป็นผู้ชายที่มีใบหน้าหล่อเหลาที่สุดในโลก ตามด้วยแบรดลีย์ คูเปอร์ และแบรด พิทท์
จากการเปรียบเทียบสัดส่วนของใบหน้าที่สมบูรณ์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ พบว่า จอร์จ คลูนีย์ มีความเที่ยงตรงเกือบสมบูรณ์ คือ 91.86% ไรอัน กอสลิง มีจมูกที่สมบูรณ์แบบ แฮร์รี่ สไตล์ มีดวงตาและคางสวยที่สุด และเดวิด เบ็คแฮม มีรูปหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด
จอร์จ คลูนีย์ เพิ่งจะเป็นคุณพ่อหมาดๆ เมื่อเดือนที่แล้ว หลังอามาล ภรรยาของเขาเพิ่งคลอดลูกแฝด คือ เอลล่าและอเล็กซานเดอร์ จากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ พบว่า ดวงตาคิ้ว จมูก ปาก คาง กรามและรูปหน้า มีความใกล้เคียงที่สุดกับใบหน้าที่สมบูรณ์แบบตามหลักกรีกโบราณ ตามด้วยแบรดลีย์ คูเปอร์ 91.80 % แบรด พิทท์ 90.51 %แฮร์รี่ สไตล์ 89.63 % และเดวิด เบ็คแฮม 88.96 %

logoline