svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โซเชียลสวดยับ "โจลี" ใช้เงินล่อเด็กเขมร

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นประเด็นดรามาในโลกโซเชียล เมื่อแองเจลีนา โจลี นักแสดงชื่อดังที่ผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ให้สัมภาษณ์ว่านิตยสาร "Vanity Fair" ว่า เธอใช้เงินล่อเด็กกัมพูชาเพื่อให้มาแสดงหนังเรื่อง "First They Killed My Father"

แองเจลีนา โจลี่ " ถูกโจมตีจากโลกโซเชียลว่าใช้วิธีการที่ "น่าขยะแขยงและโหดร้าย" หลังให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนการคัดเลือกเด็กมาเป็นนักแสดงในหนังเรื่องล่าสุด "First They Killed My Father" ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความโหดร้ายในยุคเขมรแดง ด้วยการใช้เงินล่อ ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคน บอกว่า เป็นเรื่องที่ชวนช็อคและเลยเถิดไปแล้ว
โจลี่ บอกว่า ต้องการเด็กที่มีประสบการณ์ตรงในเรื่องความลำบาก มารับบทนำ จึงไปหาตามสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า, คณะละครสัตว์และโรงเรียนในย่านชุมชนแออัด โดยเธอจะทดสอบด้วยการยื่นเงินให้และแกล้งทำเป็นจะเอาคืน เพื่อให้เด็กแสดงออกถึงความอยากได้เงิน
โจลี่บอกว่า สเรย์ ม็อค เด็กหญิงที่ถูกเลือกเป็นคนเดียวที่จ้องมองเงินอยู่นานมากและเมื่อแกล้งจะเอาเงินคืน เด็กก็แสดงอารมณ์ความรู้สึกที่่่ท่วมท้นออกมา และบอกเหตุผลที่อยากได้เงินว่า ตอนที่ตาของเธอเสียชีวิต ครอบครัวไม่มีเงินจัดพิธีศพให้
First They Killed My Father ถ่ายทำในประเทศกัมพูชา ที่เธอได้รับการแต่งตั้งเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ และเป็นบ้านเกิดของแม้ดด็อกซ์ ลูกบุญธรรมคนแรกของเธอ ส่วนเนื้อหาของหนัง เกิดขึ้นในยุคเขมรแดง ช่วงระหว่างปี 2518-2522

logoline