svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ค่าไฟพุ่ง เดือนละเกือบ 2 หมื่น "ป๋อ" ขอ จนท.ตรวจสอบ

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ เผยสาเหตุค่าไฟบ้านแพงถึงเดือนละเกือบ 2 หมื่นบาท จนต้องเรียกเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาตรวจสอบ

         หลังจากโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวไป เรื่องที่ค่าไฟบ้านแพง ถึงเดือนละเกือบ 2 หมื่นบาท จนมีคนเข้ามาคอมเม้นท์มากมาย ว่าลองเรียกให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุจะดีกว่า ล่าสุดเจอตัวพระเอกรุ่นใหญ่"ป๋อ" ณัฐวุฒิ ในงาน "MEGA FOOD FUN FIN เทศกาลแห่งความสนุก ปรุงความสุขทุกจาน" ณ ศูนย์การค้า เมกาบางนา ได้รับคำตอบดังนี้

เครียดค่าไฟแพงเดือนเกือบ2หมื่น ป๋อ เรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจ

        "(หัวเราะ) ตั้งแต่เล่นเฟซบุ๊กมา ไม่เคยมีใครคอมเม้นท์เยอะขนาดนี้เลยนะ ก็สนุกดี เรื่องของเรื่องคือที่บ้านค่าไฟเยอะไง เลยอยากรู้ว่าทำไมค่าไฟเราเยอะจัง ก็โพสต์เล่นๆ ว่าค่าไฟบ้านเพื่อนเป็นยังไงบ้าง คนตอบมาใหญ่เลย 3,000, 5,000 เราก็ยิ่งสะเทือนใจ ค่าไฟเราเกือบ 2 หมื่นนะ เมื่อวานผมให้เจ้าหน้าที่มาดูที่บ้านเลย ตรวจสอบแล้วว่าปกติ คืออยู่ที่พฤติกรรมการใช้ไฟของบ้านเราเอง (ยิ้ม) จริงๆ แล้วไฟก็เป็นแอลอีดีแบบประหยัดไฟนะ แสดงว่าเราใช้แอร์กันเปลืองมาก อาจจะปิดๆ เปิดๆ แล้วบ้านเปิดโล่งตลอด ไม่ยอมปิดประตู เมื่อวานเลยเรียกทุกคนประชุมใหญ่เลยว่า ถ้าเปิดแอร์ห้องใหญ่รบกวนปิดประตูหน้า ประตูหลัง เพื่อแอร์จะได้อยู่"ป๋อกล่าว

         ค่าไฟกระโดดกว่าเดือนก่อนๆ มั้ย

         "ไม่กระโดด เป็นอย่างนี้มาหลายเดือนแล้ว แล้วผมรู้สึกจุกทุกเดือน นี่ยังมีค่าน้ำอีกนะ แต่ค่าน้ำไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ ส่วนเอ๋ภรรยา ก็บอกว่าพี่นั่นแหละ ร้อนก็เปิด พอหนาวก็ปิด ก็เปิดไปเลย ไม่ใช่ปิดๆ เปิดๆ (การไฟฟ้ามีติดต่อมามั้ย) จริงๆ ผมเองถามคำถามอะไรก็ไม่รู้ ทำให้เรารู้ว่าเฟซบุ๊กเนี่ย อย่าตั้งคำถามอะไรแบบนี้ เพราะเข้ามาตอบกันใหญ่เลย บางคนส่งมาบอก บ้านมึงไฟรั่ว เราก็อ้าว! มันมีรั่วด้วยเหรอ เป็นเรื่องเป็นราว แต่ไม่มีอะไร ก็สนุกดี ทำให้เรารู้ว่าในโซเชียลเราต้องประดิษฐ์คำถามหน่อย คำถามง่ายๆ คนชอบตอบ" 

เครียดค่าไฟแพงเดือนเกือบ2หมื่น ป๋อ เรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจ

        "สัก 8,000 (หัวเราะ) วันนี้จะนอนไม่เปิดแอร์ (ยิ้ม) ที่บ้านเขาเริ่มลำบากใจ เพราะสายตาเราจะมองตลอด อย่าเปิดแอร์นะ เฮ้ย ไม่ได้ร้อนมาก ค่าน้ำปกติก็จะมีคนรดน้ำต้นไม้ให้ ก็บอกว่าช่วงนี้เลิกรดก่อน รอฝนตก (ยิ้ม) ถามว่าเป็นเพราะบ้านหลังใหญ่ด้วยหรือเปล่า แอร์หลายเครื่อง ก็ด้วย และห้องใหญ่ต้องใช้แอร์ 2 เครื่อง เย็นฉ่ำสบายมาก"ป๋อกล่าวสรุปพร้อมหัวเราะ

ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

logoline