svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โลกโซเชียล วิจารณ์หนัก! "ดีเจพล่ากุ้ง" ไม่เห็นด้วย "เชสเตอร์ Linkin Park" ฆ่าตัวตาย

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดข่าวช็อคแฟนเพลงร็อคทั่วโลก เมื่อเชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำแห่งวงLinkin Park ถูกพบเป็นศพเมื่อวันพฤหัสบดี (20 ก.ค.) ที่บ้านพักทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยสำนักงานชันสูตรลอสแองเจลิส เคาน์ตี เชื่อว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ด้วยการแขวนคอ

ทำให้แฟนเพลงทั่วโลกต่างโพสต์ข้อความแสดงความไว้อาลัยต่อร็อคเกอร์รายนี้จำนวนมาก รวมถึงดีเจพล่ากุ้ง วรชาติ ธรรมวิจินต์ ดีเจและพิธีกรอารมณ์ดี ที่ออกมาสวนกระแสแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการจากไปของเชสเตอร์ นักร้องนำวงLinkin Park ด้วยการฆ่าตัวตายผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจและอินสตาแกรมส่วนตัวดังนี้




ความเห็นส่วนตัวผมครับตรงๆนะ พี่แกไม่น่าทำแบบนี้ด้วยประการทั้งปวงบอกเลยว่า ผมไม่เคารพการตัดสินใจของคุณเลยแม้แต่นิดเดียวเพลงก็เพิ่งจะออกมา !!!! แล้วใครเดือดร้อน !!!!คนที่อยู่เบื้องหลังไง คุณไม่ได้รับรู้อะไรเลยมันเป็นเรื่องส่วนรวมเห้ยยยย ทำแบบนี้โคตรไม่แฟร์ใครทำงานกลุ่มจะรู้ดี ถ้ามีคนนึงเบี้ยวงานงานแม่งไม่เดิน มีความขัดแย้ง ความสนุกหายไป เพื่อนๆลำบาก นี่ไง ผลพลอยได้ ไม่สนุกเลย .......ผมขอ ฝากบอกเพื่อนๆทุกคนเลยนะทั้งในวงการและนอกวงการว่า .... การฆ่าตัวตาย**มันไม่มีผลดีกับตัวเองและผู้อื่นเลย แม้แต่นิดเดียวเข้าใจว่าเป็นโรคซึมเศร้า ผมไม่เคยเป็น เลยไม่รู้ว่ามันดำดิ่งไปขนาดไหน แต่กูก็เคยเครียดสุดๆในชีวิต เครียดจนหาทางออกไม่ได้แต่กูก็ไม่เลือกการฆ่าตัวตาย !!!จำไว้ อย่าคิดจะทำ ดูไว้เป็นตัวอย่าง#บาปสุดๆ #RIP #เชสเตอร์ ชาลส์ เบนChester Charles Bennington #โกรธมึงว่ะ #กูเคยฟังเพลงมึง #กูเคยร้องเพลงมึง #กูเคยแกะเพลงมึง #กูรักเพลงมึง
ภายหลังที่ได้เผยแพร่ข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานาว่า

โลกโซเชียล วิจารณ์หนัก! "ดีเจพล่ากุ้ง" ไม่เห็นด้วย "เชสเตอร์ Linkin Park" ฆ่าตัวตาย


"เคยคิดมาตลอดว่าคุณพล่ากุ้งเป็นคนค่อนข้างฉลาด แต่เห็นทีต้องถอนคำพูดตรงนี้ซะละ 555 และยังเป็นความคิดเห็นที่สะท้อนว่าจนยุคนี้คนก็ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องอาการโรคทางจิตเวช จริงๆไม่รู้ก็อาจไม่แปลกอะไร แต่การไม่รู้แล้วออกตัวแรงแบบนี้ก็ชวนให้ส่ายหัว ตรรกะพอๆกับพวก "แพ้กุ้งเหรอ!? กินเข้าไปเยอะๆสิ จะได้ชนะ!!" นี่ปี 2017 แล้วนะ ข้อมูลในเน็ทมีเยอะแยะ ลองไปอ่านๆหาความรู้ดูครับ น่าจะใช้เวลาน้อยกว่าการนั่งพิมพ์ "อะไรแบบนี้" ไม่ได้มาตำหนิด้วยอารมณ์ออกตัวปกป้องเชสเตอร์นะครับ แค่เป็นห่วงกับเรื่องการถ่ายทอดเรื่องพวกนี้โดยขาดความรู้มารองรับ แล้วความไม่รู้แบบนี้จะถูกถ่ายทอดต่อไปให้คนรอบๆ พี่เป็นคนที่มีคนติดตามเยอะนะครับ คิดสิคิด"
"เข้าใจว่าพี่พล่ากุ้งคงหวังดี ไม่อยากให้ใครเลียนแบบ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก ในแบบของพี่พล่ากุ้ง แต่ว่าคนเป็นโรคซึมเศร้าเขาก็ไม่มีสติหรือความรู้สึกนึกคิดพอที่จะตัดสินใจได้นะคะ ต้องฝากให้ญาติหรือเพื่อนช่วยดู ถ้าหากรู้ว่าใครเป็นโรคซึมเศร้า ให้ดูแลเอาใจใส่กันให้ดีๆ"
"นิดนึงครับคุณพล่ากุ้ง ถ้าคุณไม่อยู่จุดๆนั้นคุณคงไม่รู้หรอก ว่ามันเป็นเช่นไร แต่ผมก็ไม่ได้อยู่จุดๆนั้นเราก็ไม่รู้ว่าจุดจุดนั้นมันคืออะไร"

อย่างไรก็ตามดีเจพล่ากุ้ง ได้ออกมาโพสตข้อความชี้แจงเรื่องดังผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Plakung ว่าเรื่องเชสเตอร์ ผมแค่อยากบอกว่า การฆ่าตัวตายมันบาป มันไม่ดี แต่ถ้าเค้าเป็นโรคซึมเศร้า แล้วเขาต้องตายแบบนี้
นี่คือจุดจบทางเดียวรึ ???
ผมก็แค่อยากบอกทุกคนว่า จะทำอะไรก็ได้ แต่อย่าฆ่าตัวตาย แค่นั้นเอง
แต่ถ้าจะมีคนมาค้านว่า ที่เขาฆ่า เพราะเขาเป็นโรคซึมเศร้าไง
ดีเลย !!!!!
งั้นผมขออุทิศ ให้เคสผม เป็นตัวอย่างกับสังคมไทยไปเลย ว่าโรคซึมเศร้า มันต้องจบด้วยการฆ่าตัวตายทุกคนหรือบางคน หรืออย่างไร
ใครเป็นหมอ ออกตัวมาเลย
ผมก็ไม่มีความรู้พอ จะได้ชัดๆ
ถ้าการแสดงออกของผม มันไปขัดแย้งกับใคร คุณจะด่าผม ด่าได้เลย#ผมก็ไม่ได้ฉลาดทุกเรื่อง # ทุกคนรักเชส #เสียดายเชส #สงสารเชส ถ้าเขารู้ว่าเรามาทะเลาะกัน เขาจะดีใจไหม ว่ากันมาเลย ขอแบบความรู้นะ ไม่รับเกรียน เอาให้เป็นเรื่องใหญ่ไปเลย จะได้มีความรู้กันชัดๆทุกฝ่าย ไม่ต้องมาเถียงกันแบบนี้
#ไม่ได้โพสต์เอาเท่ห์ นี่คือความเห็นส่วนตัวจริงๆ

ความเห็นส่วนตัวผมครับ ตรงๆนะ พี่แกไม่น่าทำแบบนี้ด้วยประการทั้งปวง บอกเลยว่า ผมไม่เคารพการตัดสิ้นใจของคุณ เลยแม้แต่นิดเดียว เพลงก็เพิ่งจะออกมา !!!! แล้วใครเดือดร้อน !!!! คนที่อยู่เบื้องหลังไง คุณไม่ได้รับรู้อะไรเลย มันเป็นเรื่องส่วนรวมเห้ยยยย ทำแบบนี้โคตรไม่แฟร์ ใครทำงานกลุ่มจะรู้ดี ถ้ามีคนนึงเบี้ยวงาน งานแม่งไม่เดิน มีความขัดแย้ง ความสนุกหายไป เพื่อนๆลำบาก นี่ไง ผลพลอยได้ ไม่สนุกเลย ....... ผมขอ ฝากบอกเพื่อนๆทุกคนเลยนะ ทั้งในวงการและนอกวงการว่า .... การฆ่าตัวตาย **มันไม่มีผลดีกับตัวเองและผู้อื่นเลย แม้แต่นิดเดียว จำไว้ อย่าคิดจะทำ ดูไว้เป็นตัวอย่าง #บาปสุดๆ #RIP #เชสเตอร์ ชาลส์ เบน Chester Charles Bennington #โกรธมึงว่ะ #กูเคยฟังเพลงมึง #กูเคยร้องเพลงมึง #กูเคยแกะเพลงมึง #กูรักเพลงมึง

โพสต์ที่แชร์โดย พล่ากุ้ง (@plakung001) เมื่อ

(อ่าน...ดีเจพล่ากุ้ง ขอโทษ กรณีไม่เห็นด้วยเชสเตอร์ ฆ่าตัวตาย รับผิดเอง ไม่มีความรู้โรคซึมเศร้า)

logoline