svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เผยชีวิต "เชสเตอร์ เบนนิงตัน" ทั้งติดยา-เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เชสเตอร์ เบนนิงตัน" มีชีวิตวัยเด็กที่น่าเศร้า ทั้งติดยา และถูกล่วงละเมิดทางเพศ และกลายเป็นโรคซึมเศร้า โดย เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park ต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามาตลอดทั้งชีวิต

เพราะผลพวงจากการติดยา และถูกล่วงละเมิดทางเพศในวัยเด็ก โดยเขาเกิดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2519 ที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา สหรัฐฯเขาเคยถูกเพื่อนชายอายุมากกว่าทำร้ายร่างกาย และล่วงละเมิดทางเพศตอนมีอายุได้เพียง 7 ขวบ ซึ่งเชสเตอร์ก็ไม่เคยปิดบังเรื่องนี้กับสื่อ ที่เขาบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เขาสูญเสียเชื่อมั่นในตัวเอง เขารู้สึกกลัวจนไม่อยากพูดถึง เขาไม่อยากให้คนคิดว่าเขาเป็นเกย์หรือโกหก และมันเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของเขา

พออายุ 11 ขวบ พ่อกับแม่ของเขาก็หย่ากัน โดยเชสเตอร์ต้องไปอยู่กับพ่อที่เป็นตำรวจ

พออายุ 13 ปี เขาก็เริ่มติดยา ที่เขาบอกว่า เขาจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นและรู้สึกเหมือนสามารถควบคุมสิ่งรอบตัวได้มากขึ้นตอนที่มีอาการหลอนจากยาหรือกำลังเมาเหล้าอยู่ที่เชสเตอร์เสพทั้งฝิ่น กัญชา โคเคน แอมเฟตามีน แล้วก็ดื่มเหล้าหนัก จนเขายังประหลาดใจที่ตัวเองรอดมาได้ เพราะน้ำหนักของเชสเตอร์เคยลดเหลือแค่ 50 กิโลกรัมเลยทีเดียว

เผยชีวิต "เชสเตอร์ เบนนิงตัน" ทั้งติดยา-เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ



แต่เหตุการณ์ที่มีแก๊งโจรบุกเข้าไปในบ้านของเพื่อนของเขา ตอนที่เขากำลังเมายา แล้วเอาปืนจี้เพื่อนของเขา ก็ทำให้เชสเตอร์ตัดสินใจเลิกยาในปี 2535 ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่แอลเอ แล้วไปออดิชั่นเข้าวงดนตรี ซึ่งกลายมาเป็นวง Linkin park ในปี 2542 แล้วโด่งดังไปทั่วโลกในเวลาต่อมานั่นเอง

แต่ในช่วงแรก ๆ ที่Linkin Parkประสบความสำเร็จ เชสเตอร์ก็ยังหวนกลับไปเสพยาอีกครั้ง ก่อนจะพยายามเลิกจนได้ ในช่วงปลายยุค 2000

ซึ่งในบทเพลงของ Linkin Park ก็มักจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเลิกยาเสพติด และการต่อสู้กับโรคซึมเศร้าและความเครียดทุกครั้ง เพราะเชสเตอร์ได้นำประสบการณ์ตรงของเขา ถ่ายทอดออกมาในบทเพลง

โดยเชสเตอร์ ยังเป็นเพื่อนสนิทกับ คริส คอร์แนล นักร้องนำวง Soundgarden และ Audioslave ที่ก็เพิ่งฆ่าตัวตายไปเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ที่เชสเตอร์ก็เป็นคนร้องเพลง Hallelujah ในงานศพของคริส แถมเขายังตัดสินใจฆ่าตัวตายในวันเกิดของคริสพอดีด้วย

logoline