svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

จากใจ 'ปันปัน' เต็มฟ้า ถึง 'แม่แหวน' ฐิติมา

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จพระราชทานเพลิงศพ "แหวน"ฐิติมา ร็อกเกอร์สาวชื่อดัง ด้าน "ปันปัน"เต็มฟ้า สำนึกในพระกรุณาธิคุณ

         แม้จะยังเศร้าโศกจากการจากไปของมารดา "แหวน" ฐิติมา สุตสุนทร แต่ "ปันปัน" เต็มฟ้าก็ยังรู้สึกซาบซึ้งที่มารดามีคนรักมากมาย และรู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ได้พระราชทานพวงมาลาและเสด็จมาพระราชทานเพลิงศพให้มารดา ในวันนี้ หลังจากที่ครอบครัวกฤษณายุธ ได้เชิญพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ สวดพุทธมนต์ สวดมาติกา-บังสกุล และถวายเพลในช่วงเช้า และได้เคลื่อนศพเวียนเมรุขึ้นตั้งบนจิตกาธาน ก่อนที่ปันปันจะออกกล่าวถึงความรู้สึกถึงคุณแม่ต่อสื่อมวลชนเมื่อเวลา 15.00 น. ในวันนี้ว่า 

ความในใจของ

         "รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ทีี่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ได้พระราชทานพวงมาลา และเสด็จมาพระราชทานเพลิงศพให้คุณแม่ นับเป็นเกียรติวงศ์ตระกูลของปันปันมาก และเป็นเกียรติของคุณแม่ด้วย (ช่วงเวลาที่คุณแม่เสียจนวันนี้ มีแขกมาร่วมงานมากมาย) รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณแม่มาก เพราะว่าคุณแม่ มีทั้งคนที่รัก มีทั้งแฟนคลับและครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ ทุกคนพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างคุณแม่ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ก็รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณแม่มากๆ และแต่ละท่านก็มาบอกกับเรา ว่าพร้อมจะสนับสนุนปันปันต่อไปด้วย รู้สึกว่าคุณแม่เป็นบุคคลที่น่ายกย่องมากๆ เราก็อยากเจริญรอยตามรอยคุณแม่ ที่คุณแม่เก่งมากๆ ที่ท่านทำให้มีคนรักและนับถือมากมายขนาดนี้ พอมีคนให้กำลังใจอาการของคุณพ่อก็ดีขึ้น อย่างในวันคอนเสิร์ต คุณพ่อก็ได้เจอกับเพื่อนๆ เก่าๆ ที่ท่านเคยทำงานด้วย ที่ผ่านมาปันปันค่อนข้างห่วงคุณพ่อเพราะท่านค่อนข้างมีอายุแล้ว 

ความในใจของ

         ตอนที่คุณแม่อยู่โรงพยาบาลคุณแม่ก็เข้มแข็งอยู่ตลอด น้อยครั้งมากที่คุณแม่จะบอกว่าคุณแม่ท้อ คุณแม่ไม่เคยพูดเลย ว่าอยากไปแล้วต่อหน้าเรา ปันเชื่อว่าคุณแม่ก็ยังห่วงปันมาก เพราะท่านจากไปเร็วมาก และปันยังอยู่ในช่วงที่เป็นรอยต่อของชีวิต หลายท่านก็คงทราบ ว่าเมื่อก่อนคุณแม่เป็นคนทำให้หมด ตอนนี้เราก็ต้องจัดการด้วยตัวเองทุกอย่าง รวมทั้งต้องเป็นผู้นำครอบครัว ต้องดูแลบ้าน ดูแลคุณพ่อด้วย เพราะท่านไม่ค่อยแข็งแรง เราก็ต้องดูแลทุกอย่างของบ้าน (งานในวงการหลังจากนี้) ความจริงอยากร้องเพลงคุณแม่ ตอนนี้ก็รอโอกาสอยู่ ความจริงเพลงคุณแม่เราก็ร้องได้เกือบหมดอยู่แล้ว เมื่อก่อนเวลาไปต่างจังหวัด คุณพ่อก็จะตามไปด้วย นอนห้องเดียวกันตลอด (หลังจากนี้จะมาเอาดีด้านเป็นนักร้อง) ตอนนี้อาจจะต้องเคลียร์บ้าน และอาจจะหางานทำด้านเศรษฐศาสตร์ อาจจะทำงานแบงค์ต่างประเทศเป็นงานหลัก ส่วนงานในวงการบันเทิงก็ไม่ได้ทิ้ง ก็ยังรับเป็นงานๆ ไป (เรื่องอัฐิว่าอย่างไร) น่าจะเก็บไว้ในโกศ ส่วนหนึ่งไว้ที่บ้านเรา ที่เตรียมกันไว้คือซื้อโต๊ะเตรียมไว้แล้ว อีกส่วนหนึ่งไว้กับคุณยายที่บ้านครอบครัวสุตสุนทร (ลอยอังคารที่ไหน) เท่าที่ทราบ คือไปลอยที่กองทัพเรือ แต่ยังไม่แน่ใจว่าวันไหนและมีใครไปบ้างต้องดูกันอีกที (วันนี้จะมีคำกล่าวให้คุณแม่ด้วย) คือจะพูดในสิ่งที่เราไม่เคยบอกกับคุณแม่ คุณแม่เป็นคนที่เข้มแข็งมาก ด้วยความที่เราอยู่กับคุณแม่ เราก็เลยไม่ค่อยได้บอกกับท่าน บอกรัก และขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านทำให้เราตั้งแต่เด็ก (มีอะไรอยากจะบอกกับแฟนคลับ) ก็รู้สึกขอบคุณมากๆ ที่ทุกคนรักคุณแม่ ถึงแม้เราจะเป็นลูก เราก็รู้สึกภูมิใจแทนคุณแม่ ที่มีคนรักคนห่วงใยและใส่ใจขนาดนี้ แม้คุณแม่จะจากไปแล้ว แต่ทุกคนก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ คุณแม่ต้องทำบุญมาเยอะมากๆ ถึงได้มีคนรักขนาดนี้ เราก็จะพยายามนำข้อดีของคุณแม่มาใช้ัในชีวิตของเรา" ปันปันกล่าวปิดท้าย 

ความในใจของ

ความในใจของ

ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์ 

logoline