svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

#เรามีเรา แหวน-ฐิติมา 2505-2560

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แหวน ฐิติมา สุตสุนทร เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2505 เป็นศิษย์เก่าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แฟนคลับสุดอาลัย "แหวน ฐิติมา" เสียชีวิตแล้ว"คนบันเทิง" โพสต์อาลัย #แหวนฐิติมา เสียชีวิต  
คอนเสิร์ต รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง #เรามีเราเพื่อ.. #แหวนฐิติมา วันที่ 10 ก.ค. จัดตามโปรแกรมเดิม พร้อม Facebook Live #แหวนฐิติมา ศิลปินอันเป็นที่รักกับผลงานแห่งความคิดถึง โพสต์สุดท้ายของ "แหวน ฐิติมา" "ของขวัญที่ดีที่สุด"จากลูกสาว


เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงช่วงปี พ.ศ. 2524 ที่แหวนได้เข้าประกวดร้องเพลงมณเฑียรทอง ได้รับรางวัลชนะเลิศ จึงได้ร้องเพลงประจำอยู่ที่โรงแรมมณเฑียร ให้กับวงโอเรียลเต็ลฟังค์ ของ เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ และยังได้ร่วมงานกับวง ฮ็อทชิลลี่, วงอริสโตแคทส์ และ วงอิสซึ่น
ต่อมาในปี พ.ศ. 2526 แหวนได้ย้ายมาร้องเพลงประจำที่ค็อกเทลเล้านจ์ของเบียร์สิงห์เฮ้าส์ ก่อนที่ในปีเดียวกันนั้น แหวนจะได้เข้าเป็นนางเอกละครโทรทัศน์ของค่ายกันตนาด้วย โดยแหวน เริ่มเข้าสู่วงการเพลง ในปี พ.ศ. 2527 เริ่มด้วยการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง ซึ่งเป็นเพลงแรกที่แหวนร้องและเริ่มเข้าสู่การเป็นนักร้องอาชีพเต็มตัว
จากนั้น แหวนจึงได้รับการชักชวนจาก เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ ให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด แกรมมี่ และเป็นนักร้อง ลำดับที่ 4 ของแกรมมี่ ต่อจาก ตู่ นันทิดา งานเพลงชุดแรกของแหวน ฐิติมา ในปี 2527 คือชุด ฉันเป็นฉันเอง มีเพลงฮิตตลอดกาล เช่น ไดอารี่สีแดง ผู้หญิงคนนี้ เชิ้ตแขนยาวไทสีเทา ในปี 2529 แหวนก็มีอัลบั้มชุดที่สอง คือ "เรามีเรา" และมีเพลงฮิตตลอดกาลชื่อเดียวกัน ที่ทำให้แฟนเพลงทั้งประเทศรู้จักนักร้องที่ชื่อ แหวน ฐิติมา
แหวน ฐิติมา ตรวจพบเชื้อมะเร็งที่เต้านม ในช่วงปี 2558 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช จนรักษาหายเมื่อช่วงต้นปี 2559 ก่อนที่จะพบว่า เชื้อมะเร็งได้กลับมาลุกลามอีกในปี 2560 จนมาเสียชีวิตลงอย่างสงบ
ส่วนคอนเสิร์ต "พี่น้องผองเพื่อน เรามีเรา" เพื่อแหวน ฐิติมา ยังคงจัดขึ้นที่ร้านทองหล่อเล่นสด บริเวณทองหล่อ ซอย 10 ในวันที่ 10 ก.ค.เช่นเดิม โดยมีศิลปินดังเข้าร่วม อาทิ ตู่-นันทิดา , ดา อินคา , ต้าร์ มิสเตอร์ทีม , แมว จีรศักดิ์ , กบ วงแท็กซี่ , ปู วงแบล็คเฮด , พลพล , อุ๊ หฤทัย , ปนัดดา เรืองวุฒิ เป็นต้น โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบให้ครอบครัวแหวน ฐิติมา


ย้อนฟังเพลงดัง "เรามีเรา"

ฟ้ายังมีฝน

logoline