svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตูน บอดี้สแลม" เตรียมวิ่งอีก! ใต้สู่เหนือ ระดมทุนช่วยรพ.รัฐ

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตูน บอดี้สแลม"พบปลัดสธ. เสนอตัวขอวิ่งการกุศลรับบริจาคช่วยรพ.รัฐทั่วประเทศ จากใต้สู่เหนือ ปลัดสธ.ซึ้งประชาชนใส่ใจมีส่วนร่วมดูแลรพ.

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณี "ตูน บอดี้สแลม" หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดังเข้าหารือว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางทีมงานของคุณตูน บอดี้สแลม ได้ขอเข้าพบ เพื่อปรึกษาหารือถึงการขอร่วมกิจกรรมวิ่ง เนื่องจากมองว่าโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขมีจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงพยาบาลศูนย์ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่จำเป็นต้องมีเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ แต่หลายแห่งแม้มีอยู่ แต่ยังต้องการมีการพัฒนามากขึ้น คุณตูนจึงต้องการจัดกิจกรรมวิ่งจากใต้ไปเหนือ โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ 2.ในกรณีที่เจ็บป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ก็อยากให้มีการพัฒนาเครื่องมือแพทย์มากขึ้นคุณตูน เข้ามาหารือว่าอยากจะทำกิจกรรมร่วมกับสธ. ซึ่งกระทรวงต้องขอบคุณคุณตูน ที่ให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ ซึ่งเข้ากับเรื่องของประชารัฐ ที่ประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินการต่างๆรวมทั้งการมีส่วนร่วมกับรพ. ทั้งนี้ คุณตูน เป็นคนดูมีสุขภาพดี เพราะการออกกำลังกาย จึงอยากให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพ และออกกำลังกายมากขึ้น กิจกรรมนี้ก็เป็นส่วนหนึ่ง ส่วนเรื่องการระดมทุนในการช่วยเหลือรพ.เป็นอีกส่วนที่อยากช่วย แต่คุณตูน ก็กังวลว่า การเข้ามาช่วยครั้งนี้ จะถูกมองว่าเพราะสธ.มีปัญหา แต่ขอแจ้งว่าไม่ใช่วัตถุประสงค์ของคุณตูนเลย นพ.โสภณ กล่าว

"ตูน บอดี้สแลม" เตรียมวิ่งอีก! ใต้สู่เหนือ ระดมทุนช่วยรพ.รัฐ


ผู้สื่อข่าวถามว่าอาจมีคนจับโยงว่า การมาวิ่งของคุณตูนมาช่วยเพื่อแก้ปัญหารพ.ขาดสภาพคล่อง นพ.โสภณ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน อย่าไปเชื่อมโยงเพราะไม่ใช่วัตถุประสงค์ของคุณตูน แต่นี่คือการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนที่ต้องการมีส่วนร่วมในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค ด้วยการวิ่งออกกำลังกาย และการช่วยเหลือรพ.เหมือนการบริจาคช่วย เพราะคุณตูน วิ่งช่วยมาหลายที่ทั้งโรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ส่วนรายละเอียดต่างๆ ต้องรอทางทีมงานคุณตูน แจ้งอีกครั้ง

logoline