svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ท็อป" BIGBANG โดนปลดจากกรมตำรวจ! หลังสารภาพสูบกัญชาจริง

05 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชเว ซึงฮยอน หรือ ท็อป BIGBANG ได้เข้ารับการฝึกทหารและ บรรจุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด กรมตำรวจแห่งชาติ ประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะตำรวจ เกณฑ์ชำนาญการด้านดนตรี และ เป็น 1 ใน 5 ของสมาชิกวงดนตรีพิเศษของกรมตำรวจโซล ประจำสถานีกังนัม ล่าสุดมีข่าวร้ายว่า ทางกรมตำรวจเตรียม สั่งการให้นักร้องดัง พ้นจากตำแหน่ง และสิ้นสุดการฝึกจนกว่าจะ พิสูจน์ตัวเอง ในคดีการใช้กัญชา ได้สำเร็จ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ตามมาตราที่ 41 ของกฎหมาย การจัดการ ทหาร และ ตำรวจมีใจความว่า หาก เจ้าหน้าที่คนใดไม่สามารถ หรือ ไม่เหมาะสมในการปฎิบัติหน้าที่ก็จะมีสิทธิ์ถูกไล่ออกได้ และเราจะประกาศให้ ชเว ซึงฮยอน  พ้นสภาพการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในเร็ววันนี้  
ไอดอลหนุ่ม จะต้องออกมาเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี หากสิ้นสุดกระบวนการ โดยไม่มีโทษจำคุก หรือ พ้นความผิด ก็สามารถสมัครเข้ารับ ราชการใหม่ได้ เพียงแต่จะกลับเข้าไปในแผนกเดิมที่โดนไล่ออกมาไม่ได้อีกแล้ว 

"ท็อป" BIGBANG โดนปลดจากกรมตำรวจ! หลังสารภาพสูบกัญชาจริง


ความคืบหน้าล่าสุด ของหนุ่ม ท๊อป คือ จดหมายที่เขียนด้วยลายมือ ใจความว่า ขอโทษแฟนเพลงทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง จากความผิดครั้งใหญ่ของเค้า  มันทำให้ผมรู้สึกละอายเกินกว่าที่จะยืนต่อหน้าทุกคนเพื่อขอโทษ  ท๊อปบอกว่า "ผมไม่มีคำแก้ตัวใด ๆ และสำนึกผิดต่อสิ่งที่ผมทำอย่างมาก และผมรู้สึกกลัวต่อทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นในขณะที่ผมกำลังเขียนจดหมายฉบับนี้  ผมสมควรได้รับการโทษจากบาดแผลที่ผมสร้างให้กับสมาชิก บริษัท แฟน ๆ และครอบครัว ผมรู้สึกปวดใจและผิดหวังในตัวเองอย่างมาก ผมจะสะท้อนความสำนึกผิดนี้ออกมาซ้ำแล้วซ้ำอีก และจะไม่ทำให้เรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ผมขอโทษที่ไม่สามารถขอโทษต่อหน้าทุกคนได้ ผมรู้สึกระอายเป็นอย่างมาก ผมขอโทษ"  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ท๊อป  ทำให้สมาชิกทั้งวง บิ๊กแบง ถูกตำรวจตรวจสอบหาสารเสพติดด้วย แต่ไม่พบประวัติการใช้ยา 
ปิดท้ายที่หัวหน้าวง Bigbang  อย่าง จี ดราก้อน แม้จะไม่ได้พัวพันกับคดีนี้  แต่ก็ออกมาขอโทษด้วย  โดยเค้าบอกว่าเสียใจมากที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น และ ผมสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแน่นอน โปรดจงสนับสนุนพวกเราต่อไป

logoline