svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ชาวแมนเชสเตอร์ร้องเพลงรำลึกเหยื่อระเบิด

27 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์ระเบิดกลางคอนเสิร์ต อะรีอาน่า แกรนเด้ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ คร่าชีวิต ผุ้คนบริสุทธิไปมากกว่า 22 คน และ บาดเจ็บอีกนับร้อย ล่าสุด ชาวเมืองแมนเชสเตอร์ ของอังกฤษได้รวมตัวกันร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงผู้จากไป

Don't Look Back in Anger เพลงดังของวงร๊อค ระดับโลก โอเอซิส ถูกขับขาน ขึ้น อีกครั้งและครั้งนี้มีความหมายมากขึ้น
เพราะมันดังก้องกลางเมืองแมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ เมื่อญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงของเหยื่อจากเหตุการณ์ ระเบิดพลีชีพ กลางคอนเสิร์ตนักร้องดัง อะรีอานา แกรนเด้ ได้มารวมตัวกันกับชาวเมืองนับร้อยคนเพื่อร้องเพลง ความหมายดีๆ ว่าอย่ามองกลับไปถึงเหตุการณ์นั้นด้วยสายตาแห่งความโกรธเคือง ค่ะ
ฝูงชนได้รวมตัวกันที่ จตุรัส เซนต์ แอนน์ จู่ๆก็มีผู้หญิงคนนึง ร้องเพลงนี้ขึ้นมา และทั้งหมดก็ร่วมกันร้องเพลงดัง เมื่อปี 1995 ของวงร๊อคที่มีต้นกำเนิดจากเมืองแมนเชสเตอร์

สาวคนนี้มีชื่อว่า ลีเดีย เธอให้สัมภาษณ์ว่า จู่ๆ เธอก็นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาจึงเริ่มร้องออกมาท่ามกลางความเงียบ และ ทุกคนก็เริ่มร้อง มันทำให้เธอขนลุกเลย

เธออยากให้ทุกคนฟังเพลงและคิดแบบนี้เพราะ เราไม่ควรมองกลับหลัง ยึดติดกับอดีต ด้วยความเกลียดชัง แต่เธอยากให้ทุกคนมองไปข้างหน้ามากกว่า เราชาวแมนเชสเตอร์จะผ่านมันไปด้วยกัน
อีกหนึ่งกำลังใจที่ส่งตรงถึงเหยื่อระเบิด คือ พระราชินีอลิซซาเบธที่ 2 ทรงเดินทางไปเยี่ยม เหยื่อระเบิด ซึ่งส่วนมากเป็นวัยรุ่น ที่โรงพยาบาลเด็กเมืองแมนเชสเตอร์ ด้วยพระองค์เอง พระองค์สวมฉลองพระองค์ สีฟ้าสดใส กับพระมาลาหรือหมวกสีส้ม เดินทางไปเยี่ยม และ พูดคุยกับเหยื่อที่นอนรักษาตัว ครอบครัวของเหยื่อ และ แพทย์ พยาบาลอย่างไม่ถือพระองค์ ทำให้เราได้เห็นรอยยิ้มของ ผู้บาดเจ็บและครอบครัวที่เชื่อว่าน่าจะเป็นกำลังใจให้พวกเค้าได้เป็นอย่างดี

logoline