svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โจอี้ บอย" บอกคนกรุง ใจเย็นๆ น้ำท่วมเดี๋ยวก็ลด ถ้าแก้จริงๆต้องยกผังเมืองใหม่

26 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงเทพมหานครกลับมาเป็นเมืองแห่งน้ำอีกครั้งหลังจากเกิดฝนตกหนักตั้งแต่คืนวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งถนนหลายสายเกิดน้ำท่วมขัง ส่งผลให้เกิดความลำบากในการสัญจร และขณะนี้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลายร้อยเปอร์เซ็นต์


และเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) โจอี้ บอย หรือ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต นักร้องแร็พเปอร์ชื่อดังได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพฯ โดยระบุว่า "น้ำท่วมกรุงเทพ ผมเห็นเป็นเรื่องปรกติ เห็นมาตั้งแต่เด็ก ตอนเด็กๆชอบมากที่ตื่นมาแล้วโรงเรียนน้ำท่วมต้องหยุดเรียน เวลาน้ำท่วมบ้านตอนเด็กผมต้องรับหน้าที่ตีฝูงแมงสาปที่พากันแห่เข้าบ้าน สมัยวัยรุ่นก็เคยเห็นถนนสุขุวิทท่วมทั้งสาย น้ำสูงถึงขอบกระจกรถ น้ำพัดรถลอยขึ้นฟุตบาทตลอดทาง จำได้ว่าสมัยนั้นสยามสแควร์มีลานจอดรถใต้ดินที่น้ำลงไปขังท่วมมิดคันทั้งลานจอด จนสมัยล่าสุดที่ถึงกับพายเรือกันหน้าแยกรัชโยธิน
ด้วยปัจจัยทางภูมิประเทศแบบนี้ ยังไงมันก็ท่วมครับ ฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทัน น้ำทะเลหนุนปุ้บ ท่วม.. อย่าไปซีเรียส ประเทศอื่นเค้ามีพายุทอเนโดพัดบ้านพัง โคลนถล่มลากบ้านไปทั้งหลัง แผ่นดินไหวเมืองราบเป็นหน้ากลอง ต่อให้เปลี่ยนกี่ผู้รับผิดชอบก็เอาไม่อยู่ เชื่อดิ มันเกินความสามารถมนุษย์ ถ้าจะทำจริงๆคงต้องยกผังเมืองกันใหม่ 
เคยดูสารคดี บ้านคนต้องสูงกว่าถนนเวลาน้ำท่วมถนนคือที่ระบายน้ำ แต่บ้านเรากลับกัน ถมถนนสูงจนถมที่สร้างบ้านกันไม่ทัน
คิดเสียว่าปัญหาของเราแค่น้ำท่วม เดี๋ยวมันก็ลดนะ ใจเย็นๆ"

 
นอกจากนั้น โจอี้ บอย ยังได้แนะนำให้ทุกคนมาช่วยกันลอกท่อเก็บขยะกันทุก 3 เดือน โดยในโพสต์ระบุว่า "ควรจะมี "วันช่วยกันลอกท่อ" ทุก3เดือน เพราะทิ้งขยะซี๊ซั้วมันทำให้น้ำท่วมนะ" ซึ่งเหล่าบรรดาแฟนคลับต่างเห็นด้วยกับความคิดของนักร้องชื่อดัง พร้อมช่วยกันแนะนำแนวทางแก้ปัญหานี้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

logoline