svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แถลงข่าว "อัตลักษณ์แห่งสยาม" ครั้งที่ 8

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ได้จัดงานแถลงข่าว"อัตลักษณ์แห่งสยาม"ครั้งที่8 โดยปีนี้จัดภายใต้แนวคิดว่า"เล่าขานตำนานหัตถศิลป์ สู่วิถีชีวิตแห่งปัจจุบัน" ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมสุดยอดผลงานหัตถศิลป์จากทั่วประเทศมาจัดแสดงให้ชมกัน พร้อมทั้งมีกิจกรรมต่างๆมากมายให้ร่วมสนุกกันด้วย ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนค่ะ

กลับมาอีกครั้งแล้วนะคะสำหรับงานอัตลักษณ์แห่งสยาม โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 แล้ว ภายใต้แนวคิด"เล่าขานตำนานหัตถศิลป์ สู่วิถีชีวิตปัจจุบัน" รวบรวมสุดยอดผลงานหัตถศิลป์จากทั่วประเทศมาไว้ที่นี่ค่ะ ล่าสุดก็ได้จัดงานแถลงข่าวไปเรียบร้อยแล้ว มีทั้งนิทรรศการเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9และโซนเล่าขานตำนานหัตถศิลป์ ที่จัดแสดงผลงานของครูช่างศิลป์ผ่านนิทรรศการ"หัตถกรรมที่กำลังจะสูญหาย" ถ่ายทอดเทคนิคการผลิตงานของครูช่างศิลป์ทั้ง3ท่าน คือ ครูเสน่ห์ แจ่มจิรักษ์ ผู้มีฝีมือในงานตะลุ่มเตียบพานแว่นฟ้า ครูวิรัตน์ ปิ่นสุวรรณ ผู้มีฝีมือเกี่ยวกับงานเบญจรงค์ และ ครูดิเรก สร้อยสีดา ครูผู้มีฝีมือในการดุนโลหะแบบล้านหน้า ซึ่งกาารเเถลงข่าวครั้งนี้ก็ได้นักแสดงสาวมะนาว ศรศิลป์มาร่วมแสดงเป็นหุ่นนางรำซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอด้วยบอกเลยว่าดป็นการแสดงสวยงามมากค่ะ
นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปสร้างสรรค์ผลงานหัตถศิลป์กับครูช่างศิลป์อย่างใกล้ชิด เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยอันทรงคุณค่า ซึ่งงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 -30 เมษายนนี้ ที่ แฟชั่นฮอล ชั้น 1 และไลฟ์สไตล์ฮอล ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอนค่ะ

logoline