svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

STORY ไม่ธรรมดา...ไชยา มิตรชัย

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การยอมรับว่ามีลูก 2 คน ขณะที่เหมือนถูกบีบให้เปิดเผย เอาในเวลาที่ใกล้จะมีงานใหญ่ของ "ครอบครัวลิเก" ของเขา เกิดข้อกังขาพอๆ กับความตะลึงตึงโป๊ะในความปังของลูกสาว "น้องแป้ง" วัย 24 ปี ที่เขาเรียกว่า "หลาน" มาโดยตลอด

การเปิดตัวลูกสาวเพียงคนเดียว เสมือนเป็นการปูพรมแดงให้ก้าวเดินบนเส้นทางบันเทิงอย่างเต็มตัว แต่ก็มิได้คลายข้อสงสัยเรื่อง "ครอบครัว" อย่างเต็มปาก!
เนื่องเพราะ ไชยา ยังไม่ได้เปิดปมถึงภรรยา และลูกชายวัย 22 อีกคน ซึ่งเป็นแม่และน้องของแป้งแต่อย่างใดปล่อยให้เป็นปริศนาคาใจและการคาดเดาของ"สาธารณะ" ในพื้นที่ "ส่วนตัว" ของเขาต่อไป !! จะว่าไป ความอึมครึมชวนสงสัยในที่มาที่ไป ของพระเอกหน้าหวานคนนี้มีมาตั้งแต่วัยเด็ก.....ครอบครัวไชยา มิตรชัย หรือนายเสมา สมบูรณ์ ตั้งแต่ปู่ย่าตายาย ล้วนเกี่ยวข้องกับวงการลิเกมาโดยตลอดแต่หนูน้อยไชยา กลับโด่งดังและได้รับความรักความเมตตาจากผู้ที่ชื่นชอบลิเกมากที่สุด!

STORY ไม่ธรรมดา...ไชยา มิตรชัย


ด้วยลีลาการร่ายรำที่อ่อนช้อยงดงาม และเสียงร้องที่ออดอ้อนมีเสน่ห์ ที่สำคัญ พระเอกน้อยคนนี้มีใบหน้าที่หวานฉ่ำเกินจะบรรยาย บวกกับภาพของ "ลิเกเด็กกำพร้า วัดสระแก้ว" แห่งอ.ป่าโมก จ.อ่างทอง กลายเป็นทั้งสโลแกน และ STORY ที่ติดหูติดตาบรรยาแม่ยกพ่อยกทั้งหลาย ถึงขนาดยอมซื้อรถทัวร์ให้เป็นคันๆ ขนข้าวมาให้นับสิบๆ กระสอบ จนแทบไม่มีที่วาง รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ อีกมากมาย
ส่วนตัวเงินไม่ต้องพูดถึง ใครจะเชื่อว่าคณะลิเกเด็กตัวน้อยๆ จะได้เงินที่ประชาชนบริจาคกลับวัดเกือบล้านบาท และเฉพาะตัว ไชยา มิตรชัย คนเดียวก็ได้รับรางวัลจากผู้ชมสูงเกือบแสนบาททีเดียว!

STORY ไม่ธรรมดา...ไชยา มิตรชัย


กว่าพ่อยกแม่ยกจะรู้ว่าพระเอกกำพร้าไชยา มิตรชัย แท้จริงแล้วมีพ่อแม่ที่สอนลิเกอยู่ในวัด ก็ทำเอาหลงรักปักอกจนถอนตัวไม่ขึ้น และเกินกว่าจะสนใจความจริงไปซะแล้ว... เว้นระยะการเติบโตของลิเก และนักแสดง ขอชะแว้บเข้าสู่ช่วงการเป็น "นักร้อง" ที่เป็นอีกหนึ่ง STORY ที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน
ชื่อของไชยา มิตรชัย โด่งดังเป็นข่าวขึ้นอีกครั้ง ในเดือนตุลาคม 2540 แต่ยังไม่ใช่ด้วยผลงานเพลง หากเป็นเพราะเกิดอุบัติเหตุตกแพ ระหว่างถ่ายทำมิวสิควิดีโออัลบั้ม "ไม่ธรรมดา" ที่เป็นข่าวครึกโครมขึ้นหน้า 1 แทบทุกฉบับ!

STORY ไม่ธรรมดา...ไชยา มิตรชัย


เกิดเรื่องราวแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้กับการตั้งข้อสังเกตตามมาว่า... ตกจริงหรือแผนโปรโมทเพลงกันแน่ !?
อย่างไรก็ตาม...นับเป็นอัลบั้มแจ้งเกิดของเขาจริงๆ เพราะแทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพลง "ไม่ธรรมดา" และชื่อเสียงของเขาเลยนี่เป็นเพียงบาง STORY บนเส้นทางชีวิตฉบับย่นย่อ ของอดีตพระเอกลิเกเงินล้าน ผู้กลายมาเป็น "คุณพ่อที่มีลูกสาวปังที่สุดแห่งปี" ไม่ธรรมดาเลย...จริงๆ

STORY ไม่ธรรมดา...ไชยา มิตรชัย

logoline